Người luôn lạc quan



Người luôn lạc quan
Chúng tôi may mắn có ba cậu con trai, Billy, con trai thứ hai, có biệt danh là “Người luôn lạc quan”. Ở nhà trẻ, cô giáo cho cả lớp vẽ hình một chú hổ. Billy không có năng khiếu vẽ, và con hổ của cậu có một nhắm, một mắt mở. Khi cô giáo thắc mắc, Billy trả lời: “ Bởi vì hổ đang nói: “Ta đang nhìn cậu đấy, cậu bé !”.
Có một lần, cậu tranh cãi với anh trai mình về việc người đàn ông trên truyền hình có phải bị hói thật không. Billy nói rằng: “ Ông ta đâu có hói. Ông ta chỉ hói khi nhìn anh thôi. Khi đi khỏi, ông ta có nhiều tóc lắm.
Con trai út Tanner của chúng tôi mới qua đời. Buổi tối sau đám tang của Tanner, tôi nằm cạnh Billy. Đêm ấy, hai mẹ con nằm trong bóng tối mà không nói gì nhiều. Đột nhiên, Billy nói: “Con rất đau buồn vì những gì đã xảy ra đến cho gia đình chúng ta, nhưng con còn buồn hơn cho nhiều người khác nữa”. Những người khác nào mà con đang nói đến? “Đó là những người chưa biết Tanner. Chẳng phải cả nhà mình thật may mắn vì đã có em Tanner trong suốt 20 tháng sao? Mẹ xem, có rất nhiều người chẳng bao giờ có may mắn nhìn thấy em cả. Gia đình mình thật là những người may mắn”.

[Quà tặng cuộc sống]
Tự biết mình là người sang suốt. Thắng được người là có sức mạnh. Thắng được mình là kiên cường.

[Lão Tử]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn