Món quà của cha




Chàng trai trẻ sắp tốt nghiệp đại học. Anh luôn ước có một chiếc xe hơi thể thao và hy vọng cha sẽ tặng anh vào ngày tốt nghiệp         .
Ngày anh tốt nghiệp, cha gọi anh vào phòng rồi trao cho anh một hộp quà. Tò mò pha lẫn chút thất vọng, anh mở hộp quà và nhìn thấy một quyển sách. “Cha chỉ tặng con cuốn sách nhỏ bé  này thôi sao ?”, anh giận giữ lao ra khỏi nhà, không buồn cầm theo cuốn sách.

Nhiều năm trôi qua, chàng trai giờ đã thành đạt. Một ngày kia, anh nhận được bức điện báo tin cha anh vừa qua đời. Anh lao ra xe và về nhà ngay lập tức.

Về lại ngôi nhà thơ ấu sau nhiều năm xa cách, cảm giác đau buồn và ăn năn xâm chiếm anh. Khi nhìn lên đầu giường cha, anh thấy hộp quà ngày nào, vẫn còn nguyên như khi anh bỏ lại từ nhiều năm trước. Nước mắt tuôn rơi, anh mở hộp quà, trong đó là cuốn sách “Những Giá Trị Vĩnh Hằng” Bỗng anh cảm thấy cộm phía bìa sau cuốn sách, anh lật lại: một chiếc chì khóa xe hơi rơi ra từ bao thư dán phía sau cuốn sách. Trong đó có phiếu ghi tên nơi bán xe, và đó là chiếc xe thể thao anh đã ao ước khi xưa. Ngày tháng ghi trên phiếu là ngày anh tốt nghiệp của anh, với dòng chữ “Đã trả đủ tiền”.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Hạnh phúc không có nghĩa là mọi việc đều hoàn hảo. nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những khiếm khuyết.

[Khuyết danh]



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn