Điểm tựa




Trong buổi trò chuyện cuối năm, một sinh viên đã hỏi thầy giáo điều gì quan trọng nhất trong cuộc sống cần phải giữ gìn. Thầy hỏi lại cả lớp: “Vậy theo các em điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống?” Nhiều ý kiến đưa ra.

Chờ cho cả lớp yên lặng, thầy nói: “Cuộc sống phía trước của các em sẽ rất phong phú và đầy những bất ngờ. Chúng ta  không thể dự báo điều gì đang đón chờ chúng ta. Nhưng có một điều quan trọng mà mỗi chúng ta luôn cần  phải giữ gìn, đó là điểm tựa-một điểm tựa tinh thần vô hình. Đó có thể là hình ảnh mái trường thơ ấu, ánh mắt một người bạn đã xa, một bài hát yêu thích, tình yêu của cha mẹ…

Theo thời gian, những ký ức ấy trở thành niềm tin. Mỗi khi gặp khó khăn, chúng ta biết niềm tin vào những điều tốt đẹp để vượt qua trở ngại. Điểm tựa đó mang đến cho chúng ta nghị lực, ý chí, giúp chúng ta chiến thắng nghịch cảnh. Và những ký ức như thế cần được nuôi dưỡng, giữ gìn hơn bất kỳ điều gì khác”.

[Góc quà tặng cuộc sống]
Tôi muốn thay đổi thế giới. Nhưng tôi phát hiện ra điều duy nhất tôi có thể chắc chắn làm thay đổi là chính bản thân mình.

[Aldous Huxley]







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn