Cái hố trên đường



Đang đi trên phố, vì không chú ý nên tôi rơi tõm xuống một cái hố. Lòng hố tối tăm. Loay hoay mãi tôi mới trèo lên được. Vừa mệt vừa tức, tôi thầm rủa cái hố: “Cái hố chết tiệt, làm mình mất thời giờ và bẩn hết cả người, trầy cả tay chân.

Lần khác, tôi xuống phố, vẫn đi trên con đường cũ. Từ xa, tôi đã trông thấy cái hố. Thế nhưng không hiểu sao tôi vẫn để lọt xuống. Cái hố vẫn tối tăm đáng ghét nhưng lần này tôi leo nhanh hơn. Và tất nhiên, tôi vẫn nghĩ “Không phải lỗi tại mình”.

Cũng trên con đường đó, cái hố lại khiến tôi rơi xuống một lần nữa. Tôi nhanh chóng trèo lên ngay. Lần này có lẽ là lỗi tại tôi ! Hôm qua, tôi lại đi trên con đường có cái hố. Tập trung chú ý, tôi cẩn thận đi vòng và quay lại nhìn một cách thú vị. “Thế là tao biết mày rồi”. Hôm nay, tôi dạo phố nhưng không phải trên con đường cũ mà tìm một con đường mới, bằng phẳng hơn
Cuộc sống luôn chứa đựng thử thách, thất bại. Hãy dũng cảm mạo hiểm, khám phá, nhìn nhận bài học từ thất bại để vượt qua và quyết tâm chinh phục những con đường cuộc đời.

[Góc quà tặng cuộc sống]
Trên đời không gì vĩ đại bằng con người. trong con người không gì vĩ đại bằng trí tuệ.

[Khuyết danh]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn