Cái giá của ước mơ





Tôi sinh và lớn lên trong nghèo khó và đông anh em. Tôi mong muốn trở thành động viên bóng chày. Tôi thật sự may mắn khi huấn luyện viên không chỉ tin tưởng tôi mà còn dạy tôi biết tin vào chính mình. Thầy chỉ cho tôi thấy sự khác nhau giữa việc có một ước mơ và tin vào ước mơ ấy. Và một chuyện xảy ra đã thay đổi hẳn cuộc đời tôi.

Đó là vào mùa hè năm học thứ ba. Một người bạn giới thiệu cho tôi công việc làm thêm với số tiền 5 đo-la một giờ. Song, vì vậy tôi phải bỏ các buổi tập bóng chày. Khi nghe tin tôi xin phép sẽ thôi không chơi bóng nữa, thầy giận dữ: “Em còn cả cuộc đời phía trước để làm việc trong khi chỉ có khoảng thời gian ngắn ngủi để chơi bóng. Đừng hoài phí nó”.

Tôi cúi gằm mặt, cố tìm giải thích về ước mơ của mình. “Em kiếm được bao nhiêu tiền với công việc này?”, thầy hỏi.“5 đô-la một giờ thưa thầy”. “Thế thì 5 đô-la là cái giá cho ước mơ của em phải không?”. Câu hỏi bất ngờ và thẳng thắn đó khiến tôi bừng tỉnh và quyết tâm dốc toàn bộ sức lực, ý chí vào trận đấu bóng chày. Mùa hè năm đó, tôi được Câu lạc bộ Pittsburgh Pirates mời chơi bóng với hợp đồng trị giá 20.000 đô-la. Tôi cũng góp phần giành cúp vô định cho trường Đại học Arizona. Sau đó, tôi ký hợp đồng trị giá 1,7 triệu đô-la với câu lạc bộ nổi tiếng Denver Broncos và mua cho mẹ căn nhà như tôi hằng mơ ước.

[Góc quà tặng cuộc sống]
Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì khi thiếu hy vọng và sự tự tin.
[Helen Keller


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn