Báu vật tiềm ẩn





 Ông cụ Donovan rất khó tính và không ưa trẻ con. Đó là nhận xét của đám trẻ trong làng. Nông trại của ông nằm giáp với khu đất nhà chúng tôi. Nơi ấy có một báu vật: đó là vườn táo trĩu quả và chín mọng. Đám trẻ chúng tôi bị thu hút bởi vườn táo và hay tự biến mình thành kẻ trộm táo !.

Vào một ngày mùa hè, hai chị em tôi đang chơi ở cánh đồng gần đó. Đến lúc phải trở về nhà, chúng tôi đánh liều chạy tắt qua vườn táo của ông Donovan. Chúng tôi cắm đầu cắm cổ chạy, khi sắp băng qua nông trại, bỗng chúng tôi nghe một giọng trầm, rắn rỏi gọi giật lại: “Này, mấy đứa trẻ nhỏ kia !”. Trước mặt chúng tôi là cụ Donovan. “Lại đây nào”, ông cụ nói với chúng tôi như thể ra lệnh trong lúc thò tay với nhánh táo trên đầu. Vẫn chưa hết run rẩy, chúng tôi bước đến chỗ ông. Ông chìa mấy trái táo chín mọng về phía chúng tôi: “Mang những quả này về đi”. Chúng tôi líu ríu nhận những quả táo, hết sức kinh ngạc.

Từ hôm đó, chúng tôi hay qua nông trại của ông chơi và tiếp tục được ăn những trái cây ngon ngọt. Chúng tôi trò chuyện với ông về lũ chim sâu, về cách thu hoạch táo, các nhìn để biết trái táo nào đã đến lúc lúc thu hoạch và như một phép lạ. chúng tôi phát hiện ra báu thứ hai mà cụ Donovan giấu kín bấy lâu : một trái tim nhân hậu, đáng yêu khuất sau bề ngoài cộc cằn của cụ.


[Góc quà tặng cuộc sống]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn