Đâu là hạnh phúc bạn đang có




Chiếc tàu chở vua và đoàn tùy tùng đang gặp cơn bão lớn. Một người trong đoàn tùy tùng của nhà vua khóc thét mỗi lúc một lớn vì hoảng sợ. “Có ai ở đây có thể làm cho tên hèn nhát kia câm miệng lại được không ?” nhà vua giận dữ nói.

Ngài hỏi lần thứ ba, vẫn không một ai dám lên tiếng. Cuối cùng, có một người bước ra. Ôi nghĩ là tôi có thể khiến cho anh ta im lặng nếu tôi được toàn quyền làm điều đó”. Một thoáng do dự, rồi nhà vua ra lệnh: “Làm ngay đi ! Ta cho phép nhà ngươi”.

Người này liền ra lệnh quân lính ném anh ta xuống biển. Rơi xuống biển lạnh giá trong cơn sóng lớn, anh ta gào lên khiếp sợ và vùng vẫy trong hoảng loạn, cố tìm mọi cách ngoi lên mặt nước. Ít giấy sau, người này ra lệnh thả phao kéo anh ta lên. Khi bám được thành tàu, dù mệt rũ rượi và rất kinh hoàng, nhưng anh ta đã hoàn toàn im lặng.

Quá ngạc nhiên và ấn tượng về những gì vừa diễn ra, nhà vua bèn hỏi tại sao anh ta có thể biết trước được như vậy. Người này đáp: “Chúng ta không bao giờ nhận ra những điều bình dị mà quý giá đang có trong mọi tình huống, cho đến khi chúng ta rơi vào tình trạng thực sự tồi tệ hơn”.

[Góc quà tặng cuộc sống]
Tôi đã học được luôn nói lời yêu thương với người mình yêu mến. Vì rất có thể đó là lần cuối bạn thấy họ.

[Omer B.Washington]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn