Tự tin vào chính mình




Cậu bé đến phòng tập thể dục. Hôm nay, trên bảng thông báo có dán tờ giấy ghi danh sách các cầu thủ được chọn vào đội tuyển bóng rổ của trường. Michael Jordan, tên cậu bé 15 tuổi ấy, nhìn tới nhìn lui danh sách mà chẳng thấy tên mình đâu. Cậu đã không được chọn vào đội tuyển.

Michael Jordan lúc bấy giờ đã được hầu hết các chuyên gia đánh giá là cầu thủ bóng rổ hay nhất sau này, vì cậu đã biết tin vào chính mình. Khi lên lớp 10, nhiều cầu thủ bóng rổ trong đội tuyển nhận được hàng trăm lá thư từ huấn luyện viên các trường đại học mời tham gia vào đội bóng của họ. Còn Michael chẳng nhận được lá thư nào, vì cậu không có tên trong đội tuyển. Tuy nhiên, Michael không bỏ cuộc. Cậu tin vào năng lực của mình, và cậu đã luyện tập chăm chỉ. Năm tiếp theo, cậu đã được chọn vào đội tuyển và trở thành cầu thủ bóng rổ giỏi nhất đội bóng.

Bị từ chối chỉ có nghĩa là thất bại nếu bạn không còn tin vào chính mình nữa. Với những người tự tin, đó chỉ là một thử thách.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Tin tưởng vào chính mình và bạn sẽ dần tin tưởng những người khác.

[Santosh Kalwar]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn