Tận hưởng những gì bạn có




Bé Alice chạy đến cây thông Giáng sinh và trông thấy những món quà tuyệt vời đặt bên gốc cây. Rõ ràng là em đã nhận được ít quà hơn các bạn và hình như em không nhận được món quà mình ưa thích. Nhưng em không bận tâm đến chuyện tại sao mình không có nhiều quà hơn hay nghĩ đến những thứ em muốn xin. Thay vào đó, em rất thích thú với những món quà cầm trên tay.

Khi nghĩ đến cuộc sống của mình, vì chúng ta thường băn khoăn về những gì mình không có. Những suy nghĩ như thế không thể nào đem lại cho chúng ta cảm giác hạnh phúc. Chắc bận sẽ không ngồi cạnh cây Giáng sinh và nhắc Alice rằng em vẫn chưa nhận được những món quà mà em hằng mong đợi ? Vậy sao chúng ta cứ buộc mình phải nghĩ đến những thứ mình không có thay vì nghĩ đến những thứ mình không có thay vì nghĩ về những điều mình đang có ?

Những ai yêu thích và biết trân trọng những gì đang có thường cảm thấy hạnh phúc so với những người có nhiều nhưng vẫn không hài lòng.
[Góc quà tặng cuộc sống]
Ngồi dưới bóng râm trong một ngày đẹp trời và ngắm nhìn cây cỏ xanh tươi là sự nghỉ ngơi hoàn hảo nhất.

[Jane Austen]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn