Dân Hải Dương phong tỏa nhà máy vì ô nhiễm môi trường





Dân làng Việt Nam phong tỏa một nhà máy dệt lớn cung cấp vải cho các thương hiệu thời trang quốc tế, để đòi đóng cửa vĩnh viễn nhà máy này vì lo ngại về ô nhiễm môi trường. Hãng tin Reuters đưa tin, hàng trăm cư dân tỉnh Hải Dương từ tháng Tư đến nay đã lập lán trại, thay phiên nhau ngày cũng như đêm, phong tỏa nhà máy dệt Pacific Crystal, để đòi nhà máy này ngưng hoạt động. Pacific Crystal là do tập đoàn Pacific Textiles có trụ sở ở Hồng Kông điều hành.


Video - VOA



Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…

Các nhà máy có công nghệ lỗi thời, lạc hậu, gây ô nhiễm cũng như các loại rác thải, TQ đã và đang đưa vào VN. Do đó, dân Việt đang chịu ô nhiễm môi trường sống, ảnh hưởng xấu cho thiên nhiên và tài nguyên tổ quốc.
Hợp's Blog đã nói…

Các quan chức cấp cao đã tuyên bố. Không vì sự phát triển mà đánh đổi môi trường. Vì môi trường chính là đầu nguồn của sự sống còn của chúng ta và tương lai con em chúng ta. Chỉ vì một nhóm được hưởng lợi ích từ những nhà máy này mà để toàn dân gánh chịu hậu quả môi trường độc hại. Hủy hoại môi trường tự nhiên. Hủy diệt sinh vật thủy sinh . Đó là tội ác với nhân dân với quê hương.
Hợp's Blog đã nói…

Đừng để quá muộn khi môi trường bị hủy hoại khó mà mang nó trở lại bình thường. TQ, Đài Loan, Hong Kong nói chung là Tàu họ đã thấy điều này nên mới đưa những loại kỹ nghệ sử dụng nhiều hóa chất đến VN

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn