Tòa tuyên 10 năm tù cho Blogger Mẹ Nấm

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.
Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.
Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên án 10 năm tù giam đối với Blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88.
Một trong 3 luật sư bào chữa, LS. Nguyễn Khả Thành, nói với VOA rằng bản án “quá nặng, hơn cả bản án dành cho tội phạm giết người”.
Luật sư bào chữa cho Blogger Mẹ Nấm cũng cho biết ông đã đề nghị tòa cho phép bà Tuyết Lan, mẹ của blogger Mẹ Nấm, vào dự trực tiếp phiên tòa nhưng sau khi hội kiến, tòa đã không cho phép bà Tuyết Lan vào bên trong với lý do “hết chỗ”, dù LS. Thành khẳng định vẫn có thể sắp xếp được chỗ ngồi cho bà Lan nếu cần.
Trả lời VOA ngay sau tòa tuyên án con gái vào chiều 29/6, bà Tuyết Lan cho biết Blogger Mẹ Nấm trong những lời sau cùng đã trình bày với tòa án 3 điểm:
  1. Quỳnh có quyền trình bày những suy nghĩ của mình trên Facebook. Trước đó, Quỳnh đã gửi rất nhiều đơn đề nghị nhằm thay đổi xã hội nhưng không một cơ quan nào trả lời, nên Quỳnh phải dùng Facebook để trải những suy nghĩ của mình ra.
  2. Người giám định đã áp đặt suy nghĩ của họ và ghép Quỳnh vào tội “chống phá nhà nước”. Quỳnh yêu cầu được đối chất nhưng tòa không cho phép.
  3. Yêu cầu vụ xử phải có sự giám sát của một tổ chức quốc tế nhân quyền.
Sau đó, Blogger Mẹ Nấm đã xin lỗi mẹ và các con vì sẽ phải xa cách họ một thời gian dài vì lý tưởng công bằng xã hội.
“Nếu cho lựa chọn lại, làm lại từ đầu, Quỳnh vẫn chọn đi theo lý tưởng này”.




Diễn đàn - VOA


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Thật khốn nạn cho một thể chế. Chúng gieo rắc sự tàn ác lừa lọc bất công ..không có từ nào để diễn tả. Một người mẹ già đi dự phiên tòa của con gái bị gán cho tội chống phá mà cũng không có chỗ ngồi. Một người dân bày tỏ chính kiến lên facebook cũng bị tù 8-10 đó có phải là tự do nhân quyền không
Hợp's Blog đã nói…
Một người đàn bà chân yếu tay mềm với hai con nhỏ, chỉ bày tỏ quan điểm và những suy nghĩ của mình mà lại buộc tội là chống phá nhà nước, rồi kết án nặng nề như vậy đủ biết, cái nhà nước nầy rất ác với Dân áp đảo sách nhiễu, bạo hành và tù đày Dân của mình một khi họ muốn góp ý và trình bày quan điểm của mình, tại sao lại gán tội nặng nề như vậy, thật vô cùng phi lý và bạo tàn ... !!
Hợp's Blog đã nói…
Hèn với giặc ác với dân , một chính quyền đã đẩy đất nước VN trở về thời mọi rợ , thua xa Miên , Lào , chỉ biết phá hoại ,đúng cầm cái hộ chiếu VN đi đến đâu cũng bị người ta khinh rẻ !
Hợp's Blog đã nói…
Từ cõi chết em trở zề chói lọi
Như những ngày Mỹ gọi em đi.
Toà đã cho em đôi cánh diệu kỳ
Hợp's Blog đã nói…
Việc trục xuất Phạm Minh Hoàng qua Pháp, bỏ tù Mẹ Nấm 10 năm cho thấy họ là những người bị chế độ cho là nguy hiểm vì tư tưởng dân chủ, nhân quyền. Các sự việc này xảy ra cùng một lúc cũng cho thấy đảng Cộng Sản Việt Nam đang lo sợ tư tưởng dân chủ, nhân quyền lan rộng trong xã hội Việt Nam. Nhưng cố cai trị với cách cũ thì bộc lộ ra quá nhiều nhược điểm. Hàng ngũ cán bộ quanh quẩn trong đảng thì kém kiến thức khả năng, cơ chế chính trị không trừ được nạn tham nhũng, các hành vi kinh doanh bừa bãi bất chấp pháp luật làm hại cho môi trường, cho nền kinh tế.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn