Phép màu giá bao nhiêu ?




Anh trai của Tess mắc bệnh nặng. Cần một ca phẫu thuật lớn mới có thể cứu được anh của cô bé, nhưng gia đình đã không còn cách gì để xoay sở tiền bạc. “Chỉ có phép mầu mới có thể cứu sống thằng bé”. Tess nghe cha mẹ nói vậy, liền chạy ngay về phòng, lấy chiếc hộp và trút hết tiền tiết kiệm ra. Cô bé chạy ngay đến tiệm thuốc tây gần nhà.

“Xin bán cho cháu thuốc màu nhiệm”, cô bé rướn cổ để người bán thuốc có thể thấy và nghe cô nói. Người này đang nói chuyện điện thoại nên dửng dưng với yêu cầu của Tess. Anh ta quay sang gắt: “Ở đây không bán thuốc đó. Cháu đi chỗ khác đi, ta đang bận”.

Tess vẫn nài nỉ trong vô vọng: “Cháu có đem theo tiền đây, xin chú giúp cháu. Nếu không, anh trai cháu chết mất”. Có một người đàn ông  đứng tuổi chứng kiến từ đầu cuộc đối thoại của cô bé, liền đến bên cô: “Xem nào, cháu cần thuốc màu nhiệm phải không? Có lẽ ta có thứ thuốc đó. Cháu có bao nhiêu tiền?”. “Dạ. 1 đô-la và 11 xu ạ”. “Vậy hãy dẫn ta đến gặp anh cháu nhé !”.

Đó là một bác sĩ phẫu thuật danh tiếng, cảm động trước lời cầu khẩn của Tess, ông đã tới khám và tiến hành mổ cho anh của cô bé. Cha mẹ Tess mừng vô cùng khi con trai họ đã chiến thắng tử thần, nhưng cũng lo lắng vô cùng vì khoản viện phí phải trả. Nhưng trong hóa đơn ra viện chỉ ghi: :Tổng tiền: 1 đô-la và 11 xu” và “Đã trả đủ”,
[Góc quà tặng cuộc sống]

Thứ vận may tốt nhất là thứ vận may anh tự tạo ra cho chính mình.

[Douglas MacArthur]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn