Chiếc băng gạc cho trái tim tan vỡ




“Mẹ, mẹ đang làm gì thế?”, cô bé Susie 6 tuổi hỏi mẹ. “Mẹ đang nấu món thịt hầm cho cô Smith hàng xóm. Con gái cô ấy vừa mới qua đời, và cô rất đau buồn”. “Tại sao lại thế hả mẹ?”, Susie vẫn chưa hiểu. “Con yêu à, khi một người rất buồn, họ sẽ không thể làm tốt ngay cả những việc rất nhỏ như nấu bữa tối. Vì chúng ta cùng sống trong khu phố và cô Smith là hàng xóm của gia đình mình, chúng ta cần phải giúp đỡ cô ấy. Cô Smith sẽ không bao giờ có thể nói chuyện, ôm hôn con gái cô ấy hoặc làm bất cứ điều gì thú vị mà mẹ và con có thể làm cùng nhau. Con là một cô bé thông minh, Susie. Có thể con sẽ nghĩ ra cách nào đó để giúp cô ấy”.

Susie suy nghĩ rất nghiêm túc về điều mẹ nói. Tối đó, cô bé gõ cửa nhà Smith. Bà Smith ra mở cửa, mắt vẫn đỏ hoe: “Susie à, có chuyện gì thế?”. “mẹ cháu nói rằng cô vừa mất đi con gái. Cô rất đau buồn. Và cháu mang cho cô miếng băng gạc này để cô có thể băng lên trái tim”. Như để chắc chắn, Susie nói thêm: “Cháu đã dùng vài lần nó rất tốt”. Cô Smith rất kinh ngạc: “Cảm ơn, cháu yêu quý, nó sẽ giúp cô rất nhiều”.
[Góc quà tặng cuộc sống]

Rốt cuộc mục đích của cuộc đời chính là sống nó, trải nghiệm đến tận cùng, háo hức vươn ra và không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn.
[Eleanor Roosevelt]





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn