Cảnh giác





Người Ả Rập thường kể câu chuyện sau:
Hai người trẻ, một trai một gái, đi hai đường khác nhau để xuống phố. Nhưng có một đoạn, hai con đường gặp nhau, nên họ phải chung đường. Người con trai mang ấm nước trên lưng, một tay cầm gậy và con gà, tay kia ôm con dê.

Một lát sau, họ đến một vực sâu. Người con gái đứng lại và nói: “Tôi không xuống vực với anh đâu”. “Sao vậy”, chàng trai hỏi. “Tôi sợ anh sẽ ôm hôn tôi”.

“Làm sao tôi có thể ôm hôn cô được ? Cô không thấy cả hai tay, cả trên lưng tôi đều mang đồ kềnh càng đó sao?”, chàng trai đáp lời. “Nhưng anh có thể bắt tôi ôm con dê, rồi anh đặt cây gậy xuống đất, lấy cái ấm úp con gà. Và rồi anh đến ôm hôn tôi”.

Người con trai thán  phục nhìn cô gái đẹp, cuối cùng anh nói: “Cầu Đức Allah phù hộ cho sự khôn của cô “. Rồi cả hai người, kẻ trước người sau, đi qua vực sâu.
[Góc quà tặng cuộc sống]

Tất cả mọi điều trên thế giới này đều được hy vọng làm nên.

[Martin Luther King]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?