Ai cũng có thể bay





Có một cậu bé sống trong trại mồ côi từ nhỏ. Cậu né luôn luôn ước mơ rằng mình có thể bay như những chú chim. Mọi lời giải thích đều chẳng có nghĩa lý gì với cậu bé.

Một cậu bé khác bị liệt từ nhỏ, ước mơ duy nhất của cậu là có đi đứng và chạy được giống các cậu bé khác. Cậu bé cũng luôn hỏi bố mình lý do tại sao cậu không thể đi được bình thường.
Một hôm, cậu bé ở trại trẻ mồ côi được ra ngoài chơi. Cậu ta đến công viên và nhìn thấy cậu bé liệt đang chơi trong hố cát. Cậu bé chạy lại đấy hỏi xem cậu kia đã bao giờ mơ ước được bay chưa. “Tớ chưa bao giờ mơ như thế”, cậu bé bị liệt trả lời, “nhưng tớ luôn  ước rằng tớ có thể đi lại bình thường như cậu”.

Tớ xin lỗi, chuyện của cậu thật đáng buồn. Này, chúng ta có thể làm bạn với nhau được chứ ?”. Và hai đứa làm bạn với nhau. Một lần, cậu bé mồ côi nói với cậu bé kia hãy ngồi lên lưng mình, rồi cậu cõng bạn chạy ! Giờ thì cậu bé bị liệt có thể đi và chạy như những đứa trẻ khác như cậu vẫn thường mơ ước.

Cậu bé muốn được bay càng chạy nhanh hơn nữa dù mặt cậu bé đỏ bừng và áo ướt sũng mồ hôi. Người cha hạnh phúc nhìn hai đứa trẻ chạy vòng vòng quanh thảm cỏ. Cậu bé bị liệt giơ hai tay lên trời hét to: “Bố ơi ! Nhìn này, con có thể đi được rồi, con đang đi này !”.
[Góc quà tặng cuộc sống]

Chúng ta không bao giờ cỏ thể học được sự can đảm và kiên nhẫn nếu chỉ có niềm vui trên thế gian này.

[Helen Keller]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn