Thuốc chữa đau buồn


Chuyện kể về một người phụ nữ vừa mất con trai. Trong nỗi đau thương tột cùng, bà tìm đến một nhà hiền triết: “Có lời cầu nguyện nào, câu thần chú nào mà ông biết có thể làm con trai tôi sống lại không ?”.

Thay vì từ chối hoặc khuyên bà hãy nguôi ngoai, nhà hiền triết đáp: “Hãy tìm về đây cho ta hạt giống cây mù tạt từ gia đình nào chưa biết đến đau khổ. Nó có thể dùng để xua tan đi nỗi đau của bà.

Người phụ nữ cảm tạ và lập tức lên đường tìm hạt giống thần kỳ. Đầu tiên, bà tìm đến một căn nhà lớn rất sang trọng, gõ cửa và hỏi: “Tôi đang tìm hạt cây giống mù tạt từ ngôi nhà không bao giờ biết đến đau khổ. Có phải nơi này không ?”. Họ trả lời rằng bà đã nhầm chỗ. Họ kể với bà những chuyện bi thảm đã xảy ra đến với gia đình họ. Nghe chuyện, bà ngồi lại và an ủi họ.

Rồi bà lại tiếp tục cuộc tìm kiếm gia đình hạnh phúc nhất. Nhưng bất cứ nới nào bà ghé vào, từ những căn nhà cao sang hay gác xép tồi tàn, bà đều nhận được câu trả lời bằng những câu chuyện buồn. Bà trở nên quan tâm và muốn giúp đỡ, chia sẻ nỗi bất hạnh của người khác, đến nỗi đau sau cùng của bà đã quên đi câu hỏi về hạt giống cây mù tạt thần kỳ. Tự bao giờ, hạt giống thần kỳ đó cũng đã mang nỗi đau trước kia ra khỏi cuộc đời bà rồi.  

[Góc quà tặng cuộc sống]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn