Tăng tốc template blogger 2017 mới nhất

POSTED ON 

đ
ây là bài viết số 13 / 19 của Series Hướng dẫn Blogspot cơ bản
Hướng dẫn tăng tốc template Blogger là bài  tiếp tục bổ sung cho chuỗi series những bài viết dành cho người làm Blogspot. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn những điểm cần lưu ý chuẩn tắc, đơn giản cho những người mới bắt đầu làm web bằng Blogger.
Tốc độ web là một trong những yếu tố hàng đầu hiện nay. Từ việc giảm tỉ lệ out khỏi web đến tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của Google. Vậy bạn cần làm gì để tăng tốc cho template Blogger?

1. Tăng tốc template blogger bằng chú trọng nén ảnh.

Thường thì các bạn ngại và quên việc này. Tuy nhiên nó rất quan trọng. Nó là một yếu tố hàng đầu tăng tốc template blogger.  Bạn nên rèn cho mình thói quen này. Cách đơn giản nhất là bạn sử dụng các phần mềm nén ảnh hoặc dùng công cụ online như http://compresspng.com/. Đây là trang mình hay sử dụng mỗi khi upload ảnh cho bài viết Blogspot. Nhất là những ảnh PNG, ảnh chỉ chứa toàn chữ:

tăng tốc template blogger

2. Đẩy một số JS xuống dưới chân trang.

Việc này tương đương với việc bạn đẩy các thành phần java script nặng chịch, gọi nhiều dữ liệu xuống dưới chân trang. Chính là ngay trên thẻ đóng </body>. Vậy những đoạn js nào thì nên, đoạn nào không

a. Nên:

Hầu hết là những JS không liên quan đến cấu trang, share, thay đổi link, analytic …
  • Facebook: Hầu hết các Template blogger sử dụng Facebook để share, đoạn JS nặng chịch này thường load chậm và sau cùng. Bạn phải xử nó đầu tiên.
  • Google Analytic : Đoạn này các bạn nhớ để dưới chân trang, nó chỉ phục vụ thống kê.
  • Thay đổi link blogspot sang googleusercontent. Đoạn JS này thường thêm vào do nhà mạng như VNPT hay Viettel chặn.
  • Page navigator: Đoạn này là đoạn phân trang bài viết. Trên mạng share khá nhiều. Tuy nhiên chỉ có 1 code xịn. Hôm nào mình sẽ viết lại bài này.

b. Không nên:

Hầu hết chúng là những JS ảnh hưởng đến kết cấu trang như khung, float banner ..vv.
  • JS về bài viết liên quan: JS này bạn phải đặt ở trên thẻ </head>.
  • JS của jQuery: Đây là những JS ảnh hưởng tới kết cấu trang. Float banner, hầu hết chỉ  để trên  thẻ </head>.
Đơn giản nhất giữa nên và không nên là test thử.
cho js xuong duoi

3. Loại bỏ bài viết liên quan ở màn hình đầu tiên.

Đây là vấn đề bạn nên hết sức lưu ý. Màn hình đầu tiên có thể không load được trên mạng kém nếu bạn để bài viết liên quan ở đầu. Hầu hết thói quen là để trên đầu gây chú ý.

4. Hạn chế quảng cáo ở màn hình đầu tiên.

Quảng cáo đặt ở màn hình đầu thường chỉ nên là một ảnh nhỏ hoặc text link. Hạn chế đặt quá nhiều gây rối và giảm tốc độ web rất nhiều. Giảm trải nghiệm người dùng.

5. Loại bỏ JavaScript CSS chặn hiển thị hợp lý.

Trên mạng có khá nhiều hướng dẫn về việc  sử dụng
<script src='link file js' type='text/javascript'>
Để thay cho
<script async='' src='link file js' type='text/javascript'>
Nhắm vừa tăng điểm  vừa tăng tốc độ load nội dung trước. Cái này khá hay, nhưng sau khi trải nghiệm với nhiều tempalte Blogger. Mình khuyên các bạn nên thử. Từng cái một, trên Chrome và Internet Explorer . Điều này giúp các bạn tránh bị hỏng trang. Vỡ kết cấu của template.

6. Kết luận

Những cải tiến nhỏ làm nên thành công lớn. Những các tăng tốc cho template blogger ở trên sẽ giúp các bạn  mới phần nào dễ dàng hơn trong tiếp cận nền tảng blogger.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn