Phật ở đâu



Ngày xưa, có chàng trai đọc kinh Phật, rất ngưỡng mộ cuộc đời Đức Phật nên anh quyết khăn gói đi tìm gặp Ngài., “Thân Phật sắc vàng , cao một trượng sáu, đầy đủ ba mươi hai tướng tốt, tám mươi vẻ đẹp, hào quang chói sáng “.Chàng trai nọ đã đi qua rất nhiều làng mạc, suối khe, non cao, gặp rất nhiều nhưng vẫn chưa diện kiến Đức Phật.

Một hôm, chàng gặp một cụ già râu tóc bạc phơ, cốt cách siêu phàm, chàng khẩn khoản: “Thưa cụ, cụ có biết Phật đang ngụ ở đâu không, xin chỉ giùm con”.

Ông lão mỉm cười: “Nơi nào cũng có Phật, trên quãng đường vừa qua, con không gặp Ngài sao ?”. Chàng trai đáp: “Thưa cụ, trên đường đi con đã gặp nhiều người, nhưng con chưa từng thấy người nào có vài tướng tốt như trong kinh đã mô tả”.

Ông cụ cười: “Người có thân đầy đủ ba mươi hai tướng tốt và tám mươi vẻ đẹp đó đã thành tro bụi rồi. Bây giờ con hãy quay về, nếu con gặp người nào mang guốc trái ở chân phải, guốc phải ở chân trái thì đó chính là một hóa thân của Phật. Hãy cúng dường vị Phật ấy như trong kinh đã dạy”.

Chàng trai quay về, vẫn không gặp Đức Phật như cụ già diễn tả. Chán nản, chàng về nhà. Nghe tiếng gọi người mẹ mừng quá. Quờ quạng tìm đôi guốc rồi chống gậy tất tả ra mở cửa. Chàng trai thấy mẹ tiều tụy, nước mắt chảy dài, mang lộn chiếc guốc trái sang chân phải, guốc phải sang chân trái. Chàng ôm lấy mẹ nghẹn ngào: “Ôi Đức Phật đây mà !”.

[Góc quà tặng cuộc sống]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn