Ông Trọng muốn Trung Ương 'nhìn thẳng sự thật'


Ông Nguyễn Phú Trọng cho biết Bộ Chính trị, Ban Bí thư hồi tháng 3 đã dành ra 7 ngày để “kiểm điểm”.
Ông Nguyễn Phú Trọng cho biết Bộ Chính trị, Ban Bí thư hồi tháng 3 đã dành ra 7 ngày để “kiểm điểm”.

Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam vừa khai mạc ngày 5/5. Trong bài phát biểu khai mạc, ngoài các nội dung về kinh tế, Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam còn đề nghị Trung ương “nhìn thẳng vào sự thật”, “đánh giá kỹ lưỡng những ưu điểm, những hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư”.
Ông Nguyễn Phú Trọng cho biết Bộ Chính trị, Ban Bí thư hồi tháng 3 đã dành ra 7 ngày để “kiểm điểm”, tự phê bình và phê bình về sự lãnh đạo, chỉ đạo của mình.
Người đứng đầu Đảng Cộng Sản Việt Nam nói quá trình kiểm điểm được thực hiện “bài bản” và “hợp lý”.
“Các báo cáo kiểm điểm đều được chuẩn bị đúng hướng dẫn. Không khí kiểm điểm dân chủ, đoàn kết, thẳng thắn, chân tình”, ông Trọng phát biểu trong lúc khai mạc hội nghị.
Ông Trọng thừa nhận tình hình Việt Nam gần đây có những “vấn đề phức tạp mới nảy sinh” như vụ ô nhiễm môi trường biển miền Trung, xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long…
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đề cập đến các nỗ lực phòng chống tham nhũng, ông nói rằng “có những chuyển biến tích cực, rõ rệt”. Ông dẫn chứng nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng đã được đưa ra xét xử, nhiều sai phạm trong công tác cán bộ, nhiều cán bộ cấp cao vi phạm đã bị kỷ luật nghiêm minh, công khai, “được nhân dân đồng tình và ủng hộ”.
Trên thực tế, các vụ xử lý kỷ luật cán bộ cấp cao gần đây tại Việt Nam đã gây ra khá nhiều tranh cãi và đồn đoán trong giới quan sát và dư luận Việt Nam về “cuộc thanh trừng phe nhóm” trong nội bộ Đảng Cộng Sản.
Nổi bật nhất là vụ “đào thoát” ra nước ngoài của ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Vụ này đã dẫn tới hàng loạt các quan chức bị kỷ luật, trong đó có nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng và 7 cán bộ cao cấp khác. Vụ xử lý kỷ luật có thể xảy ra đối với Bí thư Thành ủy Sài Gòn Đinh La Thăng cũng bị cho là nằm trong loạt đấu đá này.
Trong ngày khai mạc Hội nghị Trung ương 5, ông Nguyễn Phú Trọng khẳng định Bộ Chính trị, Ban Bí thư luôn “vững vàng, đoàn kết” để đưa ra quyết sách kịp thời, được nhân dân “ghi nhận, hoan nghênh”.
Các nội dung khác về việc hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tái cơ cấu và đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước, tạo điều kiện phát triển kinh tế tư nhân… cũng là những nội dung được bản thảo tại hội nghị.
Hội nghị Trung ương 5 sẽ kéo dài đến ngày 10/5.
Diễn đàn - VOA


Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Bố khỉ... khi nhìn thấy bộ mặt của bọn bịp bợm này, ta chỉ muốn chửi bậy, mà không thể, bởi vì đây là diễn đàn văn minh.
Thưa ngài TỔNG BÍ, ngài và lũ Mafia đỏ của ngài mở to mắt ra mà nhìn sự thật, sẽ chỉ thấy cái gì:
Trước hết, là cái BÌNH QUÝ của đảng, hay chính là ĐẢNG TA - nơi ẩn nấp chui rúc, đục khoét của lũ chuột bọ các ngươi. Đục khoét, ăn không từ cái CỨT gì của dân, dân điên tiết, đuổi đánh, là chúng lại chui vào cái BÌNH QUÝ CHẾT TIỆT này, thế là lại hạ cánh an toàn, hỉ ? Phải đó là sự thật không? Tổng BÍ?
Tham nhũng, bè phái tràn lan, dân sống chết mặc bay, tiền vàng, đô la xanh ta bỏ túi, đất đai của dân ta chiếm dụng thành của ĐẢNG, ta phân lô ta bán lời gấp vài ngàn lần, thử hỏi buôn bán cái gì cho lãi bằng? Nên, ta quyết trừng mắt nhìn vào sự thật này: Đất, là vàng ròng, vậy không bao giờ sửa luật để đất đai thuộc về tư hữu, mà phải là của nhà nước - mà nhà nước là gì trong chế độ man rợ này - LÀ ĐẢNG TA. Chỉ có đảng mới có quyền giầu có, vơ vét, làm luật, hành luật, bẻ queo bóp mép nhào nặn luật, lũ dân đen như củ khoai củ ráy, biết cái chi? Đây là sự thật nữa.
Dân đen lên tiếng hả? Ta cho người đạp vào mặt, ta dán cho cái nhãn to tướng vào trán: Cam tội chống phá nhà nước, lợi dụng tự do dân chủ, nói xấu chế độ, thực hiện diễn tiến hoà bình để làm suy yếu chính quyền....ĐÓ cũng là một sự thật. Còn sự thật này nữa: Bọn tham quan chúng bay ăn đút ăn lót của bọn Tầu, tự biến nước VN thành bến trung chuyển hàng hoá gian lận thuế của Tầu, để đội lốt hàng hoá VN, hòng hưởng thuế rẻ hơn khi vào thị trường Mỹ hay Châu Âu. TIền gian lận hàng tỷ này, bọn Tầu ma mãnh được hưởng, nó chỉ thí cô hồn cho vài thằng bán nước, con sâu mọt tham nhũng người VN, nhưng thực ra là lũ phá hoại, lũ cõng rắn cắn gà nhà một chút gọi là < Nhưng cũng đủ cho chúng có vila, xe xịn, nhiều triệu đô gửi con sang Mỹ, Pháp, Anh... để tìm bãi đậu trước khi hạ cánh.>
Đây là một sự thật có tác hại nghiêm trọng về lâu dài cho UY TÍN, CHO VIỆC LÀM ĂN với QUỐC TẾ, nó như bom nổ chậm hay sinh tử phù mà bọn TẦU THÂM ĐỘC cấy vào não bộ bọn Mafia đỏ khốn nạn, và nó làm hại cho sự phát triển kinh tế của VN không biết chừng nào.
Khi Mỹ và các nước tiến bộ khác nổi giận về sự gian trá này, họ mất tín nhiệm hàng MADE IN VN, họ đánh thuế cao, là kinh tế VN, các nhà sản xuất của vn CHẾT ĐẦU TIÊN. Đó cũng là sự thật, vậy ngài TỔNG BÍ có TRỐNG Mắt lên nhìn sự thật này không, hay mắt nhắm, mắt mở, vì ta đánh lũ tham nhũng này, tức ta đánh ta ??? Bố khỉ.
Bọn này phải xử như kẻ tội phạm kinh tế, phá hoại quốc gia, như kẻ mang ma túy vào VN. Nhưng luật này cũng không áp dụng cho ĐẢNG TA - Đó cũng là một SỰ THẬT, sự thật khốn nạn nhất.
Hợp's Blog đã nói…
"Nhìn thẳng vào sự thật" nghe quen quá rồi không còn cảm xúc nữa, kết quả thực hiện là tham nhũng vẫn ổn định, thu không đủ chi, nợ công tăng cao, năng suất lao động thấp nhất khu vực, tụt hậu xa thêm .... Dân đang trông chờ một thể chế tốt đẹp hơn thực sự làm cho dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh
Hợp's Blog đã nói…
1 : Giặc nội xâm tham nhũng làm giầu bất chính?
Mua quan bán chức?
Phe nhó nội bộ?
Làm thất thoát tài sản công ty nhà nước thua lỗ nhiều tỷ đồng thủ tướng chính phủ là người phải chịu chính và các ê kíp kể cả đã thôi chức , nghỉ hưu cũng không thể không đưa ra vàng móng nhựa để sét sử nếu đại hội đảng lần này mà không làm đến cùng thì rất nguy hiểm cho đất nước trong nhiệm kỳ tiếp theo
2 : giặc ngoại xâm thì TQ là kẻ thù đời kiếp kiếp không bao giờ họ từ bỏ nên luôn luôn phải cảnh giác
Hợp's Blog đã nói…
Trong hội nghị Trung Ương lần này, xem ra Bác Trọng già đi rất nhiều!, nhưng với tinh thần cách mạng, cùng sự nhiệt tình duy trì chế độ Đảng lãnh đạo, đã không làm cho Bác yếu sức dù tuối tác đã cao! Bác thật quả cảm khi đề nghị Trung Ương Đảng " nhìn thẳng sự thật"...! Là một người dân, bao năm qua sống trong sự chăn dắt của Đảng, tin lời Đảng, làm theo Đảng... Như vậy, chẳng qua tất cả là điều không thật...?! Ái chu choa...! Đảng lãnh đạo mà không thật, thì phận làm dân này, biết tin ai bây giờ...?! Nhưng Bác Trọng ơi...!, nhở ra sự thật ấy được toàn thể Đảng viên cùng nói lên, thì liệu Bác còn sức chịu nổi không? Sự thật đó là : " Chúng tôi chỉ trung thành với Đảng khi chức vụ cùng quyền lợi phải đi đôi, chí tư vô công, tài sản do dân đóng góp là tài sản chung của Đảng, tài sản nầy phải được phân chia đồng đều và không được ai chỉ trích ai...! Bằng không, thì chúng tôi xin ra khỏi Đảng, để hưởng cuộc sống an nhàn với đồng tiền hưu hoặc có thể, sẽ xuất cảnh sang nước ngoài..." Sự thật là thế đó Bác Trọng!...Bác thì muốn duy trì cái chính thể Marx-Lenin, nhưng toàn thể Đảng viên chỉ muốn lợi dụng Đảng để hưởng giàu sang, phú quí, xem sự nghiệp cách mạng và lý tưởng cộng-sản là lý thuyết mơ hồ, Họ chỉ muốn vơ vét đất nước cho cùn kiệt, làm cho cái lý tưởng mà Bác trân trọng, quyết tâm gìn giữ thành một hoang địa, nơi ấy là mồ chôn dân tộc VN!... Đã có quá nhiều hành động tham ô của cán bộ lãnh đạo trong guồng máy chính trị trong thời gian qua, thiết nghĩ cũng đủ chứng minh cái tham vọng của đảng viên Đảng CSVN. Mong Bác Trọng xem xét để cải cách chính thể, giúp đất nước phát triển nhanh như các nước cộng sản Đông Âu đã từng làm!...

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn