Mẹ và cuộc hành trình của bạn (3)





Khi bạn 21 tuổi, mẹ đề nghị bạn cho những nghề nghiệp nào đó cho tương lai. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách trả lời: “Con không muốn giống mẹ”.

Khi bạn 22 tuổi, mẹ ôm bạn tại ngày lễ tốt nghiệp. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách hỏi xem mẹ có thể tặng bạn một chuyến du lịch châu Âu không ?

Khi bạn 23 tuổi, mẹ sắm sửa tất cả đồ đạc cho căn hộ đầu tiên của bạn. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách nói rằng những người bạn của mẹ thật xấu xí.

Khi bạn 24 tuổi, mẹ gặp vị hôn phu của bạn và hỏi về những kế hoạch tương lai của bạn. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách giận dữ và càu nhàu: “Con xin mẹ đấy”.

Khi bạn 25 tuổi, mẹ lo lễ cưới cho bạn, mẹ khóc và bảo mẹ yêu bạn biết bao. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách dọn đến sống ở một nơi xa tít.

Khi bạn 30 tuổi, mẹ gọi bạn và khuyên bảo vệ và chăm sóc trẻ con. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách bảo rằng: “Mọi việc giờ đã khác xưa rồi”.

Khi bạn 40 tuổi, mẹ gọi điện nhắc nhở bạn sinh nhật của người thân. Bạn cảm ơn mẹ bằng câu trả lời: “Con thật sự bận mẹ ạ”

Khi bạn 50 tuổi. mẹ ngã bệnh và cần bạn chăm sóc. Bạn cảm ơn mẹ bằng cách tìm đọc sách về đề tài: “Cha mẹ trở thành gánh nặng cho con cái như thế nào ?”.

Và rồi, một ngày kia, mẹ lặng lẽ ra đi. Tất cả những điều bạn chưa bao giờ làm sụp đổ tan tành. Hãy nghĩ về điều này khi còn chưa muộn, bạn nhé !
[Góc quà tặng cuộc sống]

Loài người chỉ có một thứ vũ khí thực sự hiệu quả, đó là tiếng cười.

[Mark Twain]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn