Bóng cây



Một cô bé luôn mơ ước có một chiếc võng được kết từ những sợi tơ dệt bằng mây trắng có thể ngồi trên đó, đung đưa qua lại. Trong trí tưởng tượng của cô, chiếc võng sẽ được mắc giữa hai thân cây cao vút, để vừa giống chiếc nôi lại vừa giống chiếc thuyền trôi giữa không trung.
Cô bé bắt đầu thực hiện giấc mơ bằng cách lấy hết tiền để dành mua hai cây phong non về trồng trong sân nhà mình. “Bây giờ dù các bạn rất nhỏ, nhưng các bạn sẽ lớn lên, trở lên to lớn, và rồi mình sẽ mắc võng được”, cô bé thầm thì với hai cây non.

Nhiều năm trôi đã qua, vào mùa hè nọ, ở giữa hai cây to có một chiếc võng màu trắng đang đung đưa. Những tán lá xanh um của hai cây lớn như chiếc dù che nắng tỏa bóng mát xuống cho hai đứa trẻ đang nằm trên võng trò chuyện.

“Nghe nói hai cây phong này do bà cố chúng mình trồng đấy”.Vậy chắc bà đã trồng hai cây phong này cho chúng mình đó !”.

Có những ước mơ mơ tưởng chừng xa vời, hư ảo, nhưng cũng chính từ ước mơ đó, những điều kỳ diệu đã sinh ra, đã trở thành hiện thực. 
[Góc quà tặng cuộc sống]

Con người tự do vào lúc muốn mình tự do.

[Voltaire]


.
Có quý mến ai thì mong họ sớm thoát khỏi luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta.
[Ngô Châu]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?