Đường hầm xuyên qua trái đất



Trong khu vườn sau nhà, hai cậu bé đang hì hục đào một cái hố. hai anh em vừa đào vừa trò chuyện và rất tập trung vào công việc mà chúng đang làm. Lũ trẻ hàng xóm kéo sang, rất tò mò. Chúng hỏi hai cậu bé đang làm gì đó. “hai em tớ đang đào một đường hầm xuyên trái đất”. Bọn trẻ phá lên cười. Tuy nhiên, hai cậu bé không quan tâm, vẫn tiếp tục công việc của mình.

Một lúc sau, một cậu nhảy từ cái hố đang đào lên mặt đất, tay cầm một cái chai cũ kỹ đầy nhện, sâu bọ, côn trùng và tay kia giơ cao một túi chứa các viên đá xinh xắn đang lấp lánh phản chiếu ánh mặt trời. Cậu chỉ cho những đứa trẻ kia xem những viên đá tuyệt đẹp ấy và tự hào nói: “Ngay cả khi không đào được đường hầm xuyên trái đất, thì ít nhất bọn mình cũng có thể tìm được những đá đẹp như thế, và mình cũng có dịp khuất phục lũ côn trùng gớm ghiếc này !”
[Góc quà tặng cuộc sống]

Chúng ta không bao giờ đạt được hòa bình trên thế giới, ngoài trừ chúng ta pjải thực sự có hòa bình trong chính mình.

[Đức Đạt Lai Lạt Ma]




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn