Sự tự tin



Đó là một bài kiểm tra kỳ lạ nhất từ khi tôi đi học.
Hôm đó, thầy giáo vào lớp và phát cho môic người một bài kiểm tra tóan. Bài kiểm tra được chia làm 3 đề với lời ghi chú rất rõ ràng: Đề 1 gồm những câu hỏi dễ, vừa khó. Nếu làm hết sẽ được 10 điểm. Đề 2 là  đề bài ở mức trung bình, làm hết sẽ được 8 điểm. Đề 3 có tổng điểm là 6 với những câu hỏi rất dễ.

Vì áp lực thời gian và không dám mạo hiểm nên phần lớn chúng tôi chọn làm đề số 2 hoặc 3. Một tuần sau khi thầy giáo trả bài kiểm tra, chúng tôi ngạc nhiên hơn lúc nhận được đề bài vì thầy không hề chấm, cứ ai chọn làm đề  nào thì cho đúng tổng điểm của đề đã chọn.

Thầy nói với chúng tôi rằng đó không phải là bài kiểm tra kiến thức mà là bài kiểm tra sự tự tin. Ai trong chúng tôi cũng đạt điểm 10 nhưng ít ai dám vượt qua thử thách để biến ước mơ đó thành sự thật. Chúng tôi biết nếu làm đề 10 điểm, chúng tôi sẽ phải làm thêm những câu hỏi khó nên đã bỏ cuốc ngay từ đầu mà không hề ngó qua để nhận thấy rằng số câu rất dễ trong đề này cũng vừa tròn với tổng số điểm là 6.

[Góc quà tặng cuộc sống]







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn