Ô cửa sổ vàng



Charles sống cùng bố mẹ trong một trang trại nhỏ. Hằng ngày, cậu bé dậy từ sớm để ngắm buổi sớm mai, đặc biệt là ô cửa sổ vàng của trang trại cách gia đình cậu không xa.
Đó là ô cửa sổ mà Charles cho là đẹp nhất trên thế giới này. Nhìn từ xa, nó thật lộng lẫy. Xem nào, ô cửa bằng vàng thì chắc bên trong phải là một tấm rèm mới tinh, thơm phức chứ chẳng phải rèm cũ như nhà mình. Còn gì nữa nhỉ ? Lò sưởi ! Đúng rồi, bên cạnh lò sưởi sẽ là một chiếc ghế nệm êm ái, chỗ ngồi tuyệt vời mà Charles ao ước bấy lâu

Một ngày kia, Charles quyết định tới tận nơi để xem ngôi nhà.Càng đến gần, Charles lại càng hồi hộp, nhưng mọi thứ lại trái ngược hoàn toàn với những gì cậu bé đã nghĩ. Đó chỉ là một ngôi nhà quá đỗi bình thường, thậm chí nước sơn đã cũ, ngay cả ô cửa sổ cũng rất cũ.

Tràn đầy thất vọng, cậu không để ý đến một cậu bé cũng trạc tuổi cậu đang đứng gần đó. Cậu bé kia chạy lại bắt chuyện với Charles: “Cậu có biết căn nhà phía kia không ?”. Nhìn theo hướng chỉ, Charles biết chắc đó nhà mình. “Tớ biết. Nó làm sao ?”. Nhìn từ xa, dưới ánh nắng, ngôi nhà rất lộng lẫy. Cậu bé kia hồ hởi: “Đấy cậu thấy chưa, ngôi nhà có ô cửa sổ màu vàng ấy, chắc bên trong ngôi nhà ấy đẹp lắm nhỉ, chắc họ phải có một cái lò sưởi to, một cái ghế bành cạch lò sưởi nữa…”
[Góc quà tặng cuộc sống]
Hãy trung thực những việc nhỏ bởi sức mạnh của bạn nằm trong đó.

[Mẹ Tersa]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn