Khi trẻ con học



Khi trẻ con học được rằng hạnh phúc không đến từ những gì một người đang có, mà từ chỗ ấy là ai. Khi trẻ con học được rằng cho đi và tha thứ thì cao quý hơn là chỉ biết nhận lấy và nuôi oán thù.

Khi trẻ con học được rằng nỗi thống khổ sẽ không dịu đi nếu chỉ ngồi than thân trách phận, mà không vượt qua bằng ý chí kiên cường xuất phát từ sức mạnh nội tâm. Khi trẻ con học được rằng chúng không thể ngự được thế giới xung quanh, nhưng chúng hoàn toàn có thể làm chủ được cuộc sống của chính mình.

Khi trẻ con học được rằng cuộc sống tốt đẹp hơn nếu chúng biết đặt tình bạn trên cái tôi ích kỷ, biết khiêm tốn thay cho tự mãn, biết lắng nghe thay vì chỉ ban phát lời khuyên. Khi trẻ con học được rằng niềm vui nằm trong việc có được sức mạnh chân chính để nâng đỡ người khác dậy, chứ không phải sức mạnh giả tạo để hạ người khác xuống.

Khi trẻ con học được rằng những lời khen tặng chỉ là những lời phỉnh nịnh vô nghĩa nếu không phản ánh đúng năng lực của chính mình.

Khi trẻ con học được rằng giá trị của cuộc sống không phải được đo bằng những năm tháng lo tích cóp tài sản, mà bằng những phút giây quên đi hạnh phúc các nhân để chia sẻ niềm tin, khơi nguồn hạnh phúc hy vọng, lau khô nước mắt và xoa dịu những nỗi đau.
Khi trẻ con học được tất cả những điều trên và xem đó là nghệ thuật sống, chúng không  còn trẻ con nữa – chúng trở thành niềm hạnh phúc cho tất cả mọi người và xứng đáng là mẫu mực cho toàn nhân loại.
[Góc quà tặng cuộc sống]

Kết họa thành phúc.

[Ngạn ngữ Nhật Bản]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn