Giàu có



Khi tôi còn nhỏ, gia đình tôi sống ở Minesota. Cả vùng đó ai cũng thích ăn dưa hấu. Chú Bernie, một người bạn của cha tôi, là chủ vựa dưa hấu lớn nhất trong vùng. Mỗi khi hè đến và những quả dưa hấu đầu tiên được mang về từ ngoài đồng, thế nào chú Bernie cũng thông báo đến tất cả chúng tôi . lũ trẻ trong làng.

Khi đám trẻ tụ tập đông đủ trong nhà kho, chú Bernie bổ những quả dưa lớn nhất, ngon nhất và chia cho từng đứa. Chúng tôi chỉ ăn phần “tâm” quả (ở giữa), phần đỏ nhất, ngọt nhất, hầu như không có hạt và ngon nhất. Còn lại sẽ bỏ hết.

Cha tôi nói chú Bernie quả là một người giàu có. Lúc đó. Tôi nghĩ cha nói vậy vì chú Bernie có hẳn một trang trại trồng dưa và công việc kinh doanh của chú rất phát đạt. Nhiều năm sau, tôi nhận ra rằng cha tôi khâm phục sự giàu có vật chất của chú ấy thì ít, mà khâm phục việc chú ấy biết dừng công việc, tụ tập lũ trẻ và cùng chúng ăn  “tâm” của những quả dưa hấu thì nhiều hơn. Bởi một người giàu có thực sự là không những chỉ biết kiếm tiền, mà còn biết tận hưởng những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống này.
[Góc quà tặng cuộc sống]

Hãy nhớ rằng khi không đạt được những gì bạn muốn, đôi lúc, lại là sự may mắn tuyệt vời.

[Đức Đạt Lại Ma]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn