Cơ hội



Giáo sư vật lý nổi tiếng George Gate muốn tìm một phụ tá cho mình khi nghiên cứu lĩnh vực truyền điện tín. Ông đăng báo tuyển phụ tá.

Ngày phỏng vấn, rất nhiều người đã tới ứng tuyển. Trong phòng chờ, mọi người đang bàn tán xôn xao và ai cũng cố thể hiện tài năng, kiến thức của mình. Riêng có một chàng trai chỉ im lặng ngồi nhìn phòng thí nghiệm của Gate. Anh đã theo dõi sát sao những công trình nghiên cứu trước đó của giáo sư và rất muốn góp sức với ông. Một giờ đã trôi qua, cửa phòng thí nghiệm của giáo sư vẫn đóng kín. Thế nhưng đột ngột, chàng trai đứng dậy, đẩy cửa bước vào. Mọi người đều bất ngờ và cho rằng chàng trai không đủ kiên nhẫn nên bỏ cuộc.

Một lát sau, giáo sư Gate bước ra khỏi phòng cùng với chàng trao kia. “Xin cảm ơn mọi người đã đến đây, nhưng tôi đã tìm được người trợ lý thực sự có năng lực cho mình rồi”, vị giáo sư chỉ vào chàng trai. Mội người bất bình trước quyết định đột ngột của giáo sư. Họ đã chờ rất lâu, vậy mà thậm chí không có cả một cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình.

Giáo sư chậm rãi giải thích: “Các bạn không để ý nhưng ngay từ khi mọi người bước vào đây, máy điện tín của tôi đã liên tục đánh một dòng thông báo bằng tín hiệu như thế này: “Nếu bạn giải mã được lời nhắn này, hãy bước vào gặp tôi”. Và chàng phụ tá trẻ ngày hôm đó chính là Thomas Edison, người đã góp phần làm thay đổi thời đại của chúng ta.

[Góc quà tặng cuộc sống]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?