Bài học về sẻ chia


“Cuộc sống vì một cuộc sống khác mới là cuộc sống xứng đáng” [Albert Einstein]. Mẹ tôi là một phụ nữ bình dị như bao người mẹ khác. Dù cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng mẹ không bao giờ than phiền, luôn cố gắng để chị em tôi được sống vui vẻ và không thiếu thốn. Và những điều mẹ dạy chị em chúng tôi không chỉ ở những lời nói…

Tôi vẫn nhớ ngày còn bé, mẹ biết trong lớp tôi mùa đông có một bạn và anh chị em của bạn ấy không có bao tay, nón và khăn choàng cổ. và ngày hôm sau, trên bàn của mỗi bạn ấy có một chiếc hộp đựng hai cái nón, hai đôi bao tay và hai chiếc khăn  choàng cổ. Tôi không bao giờ quên niềm vui của các bạn khi nhận được món quà đó. Đó chỉ là những món quà thật đơn giản, nhưng với những người bạn của tôi thì đó là một điều kỳ diệu to lớn.

Mẹ tặng những món quà đó không một chút suy nghĩ. Mẹ nói rằng khi bà còn là một đứa trẻ, bà và các anh chị em luôn phải mặc những chiếc áo choàng cũ trong mùa đông lạnh giá và tay bị nứt nẻ vì không có bao tay. Và bà không muốn thấy một em bé giống mình khi xưa, nên nếu biết được, nhất định bà sẽ giúp.
[Góc quà tặng cuộc sống]

Cuộc sống không bao giờ là bế tắc thực sự nếu con người dám bỏ lối mòn và dũng cảm tìm ra những giá trị mới.

[Khuyết danh]






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?