Vai kịch cuối cùng


Có một diễn viên già và đã nghỉ hưu. Ông chọn sống ở một ngôi làng trên núi, nơi có không khí trong lành, cuộc sống hiền hòa và những dân làng chân chất, mộc mạc.

Dưới chân núi, cách ngôi làng không xa là một đường ray xe lửa. Mỗi ngày có vài chuyến tàu chạy ngang qua vào những giờ nhất định. Peter, cậu bé hàng xóm của ông, dù đang chơi hay làm bất cứ việc gì, cứ nghe tiếng đoàn tàu hú còi là cậu lại chạy ra khoảng đất thoáng sau nhà để nhìn đoàn tàu rõ nhất. Cậu vẫy tay chào và luôn luôn hy vọng rằng sẽ có một bàn tay vẫy đáp lại cậu.
Chứng kiến nhiều lần cảnh cậu bé háo hức chạy ra cánh đồng để vẫy đoàn tàu rồi lại chạy về nhà, người diễn viên già không khỏi xót xa. “Mình phải làm điều gì đó cho cậu bé, không thể để cho cậu bé trở về với sự thất vọng mãi được !”

Sáng hôm sau, khi nghe tiếng đoàn tàu rục rịch, như một phản xạ, cậu bé với vẻ mặt háo hức chạy ngay ra cánh đồng. Và thật lỳ lạ, đã có một cánh tay vẫn chào lại cậu ! đó là một người với áo đỏ và chòm râu bạc ! Đoàn tàu đã đi khuất, cậu bé vẫn còn vẫy chào mãi, không thể tin vào điều kỳ diệu vừa xảy ra !

[Góc quà tặng cuộc sống]

Người khác thấy bạn như thế nào không quan trọng. Quan trọng là bạn nhìn nhận bản thân mình như thế nào.

[Khuyết danh]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn