Truyền hình vệ tinh VOA 31/3/2017


Việt Nam chỉ trích giải thưởng của Mỹ dành cho nhà hoạt động môi trường “Mẹ Nấm”. Khách du lịch Trung Quốc tăng bất thường gây lo ngại. Việt Nam không phản đối Philippines-Trung Quốc đàm phán song phương về Biển Đông? Tình trạng ‘sếp nhiều như nhân viên’ trong bộ máy hành chính Việt Nam.

Việt Nam hôm 30/3 đã chỉ trích giải thưởng của Bộ Ngoại giao Mỹ dành cho blogger kiêm nhà hoạt động môi trường Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện đang bị giam cầm. Bà Quỳnh thường được biết đến với bút danh "Mẹ Nấm".

Lượng khách du lịch Trung Quốc đến Quảng Ninh tăng đột biến đang gây lo ngại cho tỉnh giáp biên Trung Quốc và thành phố du lịch Hạ Long được UNESCO.

Trước thông tin Philippines và Trung Quốc sắp tổ chức đàm phán song phương về vấn đề Biển Đông, chính phủ Việt Nam đã lên tiếng một cách trung lập về vấn đề này.

Trong những ngày cuối tháng 3, các đoàn giám sát của Quốc hội Việt Nam về cải cách bộ máy hành chính đã làm việc với một loạt các tỉnh. Đầu tháng này, các đoàn giám sát cũng làm việc với một số bộ.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Năm tuyên bố “không có cái gọi là đảo nhân tạo” ở Biển Đông đang trong vòng tranh chấp. Bộ Quốc phòng Trung Quốc lặp lại rằng bất kỳ công trình xây dựng nào tại đây chủ yếu cũng nhằm phục vụ các mục đích dân sự. 

Các quan chức Hàn Quốc hôm thứ Sáu đã bắt giữ Tổng thống Park Geun-Hye trước đó đã bị truất quyền liên quan tới các cáo buộc tham nhũng và lạm quyền.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn