Tôi là thấy





Tôi là Thấy ngay từ giây phút đầu tiên có một câu hỏi thốt ra từ miệng một đứa bé.

Tôi đã từng là nhiều người ở nhiều nơi: Tôi là Socrates [Triêt gia Hy Lạp cổ], khuyến khích tuổi trẻ Hy Lạp khám phá những điều mới mẻ bằng cách đặt câu hỏi. Tôi là Anne Sullivan gom thu những bí mật của vũ trụ vào đôi tay rộng mở của Helen Keller [Nhà văn nổi tiếng bị mù bẩm sinh]. Tôi là Aesop và Hans Christian Andersen [Nhà văn chuyên viết truyện cổ tích], đưa ra những chân lý thông qua những mẩu chuyện không thể nào kể hết.

Tôi cũng mang danh những nhân vật mà tiếng tăm và khuôn mặt không phai mờ nhưng những bài học và tính cách của họ vẫn được lưu giữ mãi trong lòng nhiều thế hệ học trò.

Tôi là một nghịch lý: tôi nói to nhất khi tôi đang lắng nghe. Món quà lớn nhất tôi hằng mong mỏi là nhận được lời khen từ học trò của tôi. Tôi là niềm may mắn nhất cho tất cả nhưng ai nỗ lực
Kiến trúc sư biết rằng nêu xây dựng cẩn trọng thì tòa kiến trúc của anh ta có thể đứng vững hàng thế kỷ, nhưng một người thấy biết rằng nếu xây dựng bằng niềm tin và lòng thương yêu, thì những gì ta dựng xây sẽ tồn tại mãi mãi.

[Góc quà tặng cuộc sống]

Đôi khi bạn luôn phải mỉm cười, hãy nghĩ rằng: mọi thứ sẽ ổn, gạt đi nước mắt và hãy tiếp tục bước đi.

[Khuyến danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?