Những con sao biển




Sáng sớm, khi chạy bộ dọc bờ biển, tôi gặp một cậu bé liên tục nhặt những con sao biển bị sóng đánh dạt vào bờ và ném chúng trở về biển. Ban đầu, tôi tưởng đó là trò nghịch đùa của cậu nên tiếp tục chạy.

Hôm sau và hôm sau nữa, tôi lại thấy cậu nhặt đám sao biển và quăng chúng xa nhất có thể vào lòng đại dương. Mặt trời đã bắt đầu ló dạng. Cha mẹ cậu bé đang gọi cậu trở vè còn cậu chỉ đáp gọn lỏi: “Cho con thêm vài phút nữa thôi mà”. Lần này tôi dừng lại, và bắt chuyện: “Cháu đang làm gì thế ?”. “Cháu đang giúp những con sao biển này trở về nhà”. “Có hàng ngàn con sao biển, cháu làm sao mà giúp hết được chúng ?”. “Dạ, cháu biết chứ. Nhưng cháu nán thêm một chút thì sẽ có thêm những con sao biển được trở về nhà trước khi mặt trời lên cao và chúng sẽ bị thiêu đốt bởi cái nóng”. Vừa nói, cậu bé vừa luôn tay ném những con sao biển về với nhà của nó. Bất giác, tôi cũng nhặt lũ sao biển lên, cố gắng ném thật xa và hy vọng, dù chỉ một ít thôi trong số hàng triệu con sao biển bị sóng đánh vào bờ, chúng sẽ về với nhà bình an !

[Góc qua tặng cuộc sống]

Sống là hiểu biết, trông cậy, yêu thương, thán phục và hành động tốt.

[Khuyết danh]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn