Không do dự, không hối hận




Một triết gia có kiến thức rất uyên thâm, lại thêm dung mạo anh tú, nên được rất nhiều cô gái thầm yêu. Ngày nọ, một cô gái đến gõ cửa nhà ông, đề nghị:
 -  Xin  ngài hãy lấy em làm vợ ! Nếu để mất em, sau này chắc chắn ngài sẽ không tìm được ai yêu ngài hơn em đâu !.

Mặc dù có cảm tình với cô gái này, nhưng triết gia vẫn cảm thấy do dự:
-  Nàng hãy cho tôi chút thời gian suy nghĩ ! Sau đó. Ông vận dụng mọi kiến thức và hiểu biết của mình để tìm ra những điểm tốt - xấu giữa việc kết hôn và không kết hôn. Sau khi đã liệt kê xong, ông bối rối khi thấy cả hai bên đều bằng nhau.

 Nhưng ông nghĩ: “Cuộc sống chưa kết hôn đối với tôi rất rõ ràng, còn sau khi kết hôn thì như thế nào thì tôi không thể biết được. Đúng rồi ! Mình sẽ đồng ý lấy cô ấy !”.

Triết gia đến nhà cô gái, hỏi cha nàng: “Cho cháu hỏi con gái bác có nhà không ? Cháu muốn gặp cô ấy, vì sau khi suy nghĩ kỹ, cháu quyết lấy nàng làm vợ !”. Nhưng cha cô gái lạnh lùng trả lời: “Ông đến trễ 10 năm rồi, con gái tôi giờ là mẹ của ba đứa trẻ”.

Nếu cuộc đời mỗi người được chia làm hai phần, vậy nửa phần đầu của cuộc đời chính là “không do dự” còn lại nửa cuộc đời sau chính là “không hối hận”


[Góc quà tặng cuộc sống]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn