Hai biển hồ




Ở đất nước Israen có hai biển hồ: Biển hồ Galilee và Biển Chết. Biển hồ Galilee là hồ nước ngọt lớn nhất ở Israel. Hồ có chu khoảng 53 km với diện tích tổng cộng là 166 Km2. Hồ năm ở độ sâu 209 dưới mực nớc biển, là hồ nước ngọt thấp nhất trên Trái Đất và hồ thấp thứ nhì trên Tái Đất, sau Biển Chết. Biển Chết là một hồ nước mặn có độ mặn cao nhất trên thế giới. Biển Chết dài 76 km, chỗ rộng nhất tới 18 km và chỗ sấu nhất là 400 m. Bề mặt Biển Chết nằm ở 417.5 m dưới mực nước biển (dữ liệu năm 2005).

Và điều kỳ thú là hai biển hồ này đêu nhận nguồn nước tứ song Joradan. Trong khi Biển hồ Galilee là nơi quần tụ của các tôm, của ngư dân, của làng mạc và là điểm tham quan của rất đông du khách thì Biển Chết hầu như không có loài tôm cá nào sinh sống chính vì thế cư dân ở đây cũng thưa thớt muối và các hương liệu từ hồ chỉ được dùng vào việc ướp xác.

Điều gì làm lên sự khác biệt giữa hai biển hồ này ? Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sở dĩ có sự khác biệt như vậy là vì Biển hồ Galilee đã chia sẻ nguồn nước của mình sau khi nhận nước tự sông Jordan, trong khi ở Biển Chết thì tất cả nước đã giữ lại, không có một dòng sông hay kênh rạch nào tỏa ra từ đây.

[Góc quà tặng cuộc sống]
Giản dị chẳng nhũng là điều tốt đẹp nhất mà còn là điều cao thượng nhất.

[Khuyết danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn