Cơ hội của sự chối từ






Bạn ao ước được tham gia đội bóng, nhưng đội trưởng lại nghĩ khác. Đầu tiên cậu ta lựa chọn những người bạn thân nhất, sau đó là những người có khả năng ghi bàn. Và danh sách cuối cùng không có bạn. Bạn thấy mình hoàn toàn có khả năng tham gia đội văn nghệ. Cả lớp bầu chọn mãi, cuối cùng cũng tuyển được những “nghệ sỹ” đại diện cho lớp. Nhưng bạn ngậm ngùi làm khán giả.
Nếu bạn không có năng lực, chúng ta sẽ nói về sự công bằng. Còn ở đây, bạn có năng lực nhưng người ta vẫn có thể từ chối bạn, viện dẫn ra hàng tá lý do. Cảm giác bị cô lập, lòng tự trọng bị tổn thương, tự dằn vặt mình có thể làm trái tim bạn tan nát. Và có rất nhiều người quá yếu đuối đã không thể vượt qua được một lần bị bỏ rơi.

Thế nhưng không phải từ chối nào cũng tệ hại. Sự chối từ còn cho phép bạn tự khám phá chính bản thân mình, cho phép mình nhận ra mình cứng cỏi và bản lĩnh hơn mình nghĩ khi bạn vượt qua được điều đó.

Cũng giống như những thứ khác trong cuộc đời, bị từ chối sẽ gây ra những vết thương. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là tất cả mọi người đều bị từ chối, ít nhất một lần, hoặc vài lần, vào một lúc nào đó trong đời mình. Vì thế, nếu điều đó có đến với bạn thì hãy tin tôi, đây không phải là ngày tận thế. Chối từ là một cơ hội để bạn bước đến một cánh cửa khác, một thành công khác. Hãy tin ở chính mình !

[Góc quà tặng cuộc sống]

Phương thuốc tốt nhất trên thế giới này mà không có tác dụng phụ khác đó là nụ cười. Tôi mong rằng thứ thuốc hũu hiệu ấy luôn luôn có trong bạn.

[Khuyết danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn