Chuyển từ Blogspot sang WordPress không mất thứ hạng

POSTED ON 

Hướng dẫn chuyển Blog, Website từ Blogspot sang WordPress không mất thứ hạng.
v
iệc chuyển từ nền tảng Blogspot sang sử dụng WordPress là chuyện không nên làm. Tuy nhiên, do có những lý do đặc biệt mà khiến bạn bắt buộc phải chuyển thì liệu việc này có dễ dàng hay không? Có ảnh hưởng tới SEO hay không thì bạn hãy theo dõi bài viết nhé!

Cần chuẩn bị những gì?

Để xem nào… Rất đơn giản, yêu cầu duy nhất đó chính là một Blog WordPress được cài mới hoàn toàn. Vậy thôi, sau khi hoàn tất cài đặt một Blog WordPress mới thì chúng ta bắt đầu thực hiện chuyển dữ liệu thôi 😀

Xem thêm:

Các bước chuyển từ Blogspot sang WordPress

Bước 1: Sao lưu nội dung từ Blogspot

Để sao lưu được nội dung (data) của Blogspot, các bạn truy cập vào trang quản trị của blog cần chuyển. Đi tới menu Cài đặt => Khác.
menu cai dat khac
Tại đây, phần Nhập và sao lưu, các bạn click vào button Sao lưu nội dung. Một popup hiện lên, các bạn tiếp tục click vào Lưu vào máy tính của bạn.

luu vao may tinh cua ban
Như vậy là chúng ta đã hoàn thành việc sao lưu nội dung của blog trên Blogger rồi.

Bước 2: Đưa dữ liệu lên blog WordPress

Sau khi đã sao lưu nội dung xong, chúng ta sẽ tiến hành đưa dữ liệu đó lên blog WordPress mới của mình.
Tại menu Tools => Import các bạn chọn mục Blogger (Click vào Install Now) như trong hình dưới đây:
import blogger
Đợi một chút để công cụ được tải về, khi hoàn tất bạn lcik vào Run Importer.
run importer
Bây giờ, các bạn chọn tệp vừa được tải về khi sao lưu nội dùng trên Blogger rồi click vào Upload file and import.
upload file and import
Bước tiếp theo, bạn sẽ lựa chọn tạo thành viên mới hay sử dụng một thành viên có sẵn để cập nhật dữ liệu vào thành viên đó. Ở đây mình chọn thành viên có sẵn và click vào Submit.
import to user
Sau khi hoàn tất upload dữ liệu, bạn sẽ nhận được thông báo như sau:
import dun

Bước 3: Cài đặt đường dẫn tĩnh (Permalinks)

Do mặc định của Blogger là đường dẫn có dạng /nam/thang/ten-post.html nên để không gây ra lỗi thì bây giờ chúng ta phải sửa lại đường dẫn tĩnh đúng với mặc định của Blogger. Các bạn vào menu Settings => Permalinks. Tại phần Custom Structure các bạn nhập vào là /%year%/%monthnum%/%postname%.html như trong hình dưới.
cai dat duong dan tinh

Bước 4: Tới ưu lại các đường dẫn

Ngoài việc cài đặt đường dẫn cho bài viết thì blog chúng ta còn có các đường dẫn khác như là Feeds, Comment, Archives,… nữa. Vậy làm sao khi mà các đường dẫn này lại khác nhau ở hai nền tảng? Để khắc phục vấn đề này, mình xin giới thiệu tới các bạn plugin: Blogger 301 Redirect. Plugin này sẽ giúp chúng ta thực hiện công việc này. Thật tuyệt vời phải không 😀
Ban đầu, các bạn cài đặt và kích hoạt plugin như bình thường. Sau đó, các bạn đi tới menu: Settings => Blogger 301 Redirect. Tại đây, các bạn tích hết tất cả và lưu lại như trong hình dưới đây.
chon cac loai chuyen huong

Bước 5: Chỉnh sửa Post

Mặc dù đã có plugin hỗ trợ việc chuyển dữ liệu từ Blogger sang WordPress như vậy. Nhưng do hai nền tảng là khác nhau nên các post của bạn có thể không đẹp như cũ và không đúng các chuyên mục. Vì vậy việc bây giờ là chỉnh sửa lại các bài viết nữa thôi 😀

Tổng kết

Như vậy là chúng ta vừa hoàn thành việc chuyển từ Blogspot sang WordPress rồi. Do hai nền tảng có cấu trúc đường dẫn khác nhau nên sau khi chuyển sẽ dẫn tới việc blog có khá nhiều các link chết (404). Vì vậy, các bạn hãy cài đặt thêm plugin Redirection để điều hướng trang lỗi về trang chủ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng để lại câu hỏi ngay trong bài viết này nhé!
Mình xin được nhắc là sau khi chuyển thì các bài viết của bạn sẽ không được như ban đầu. Vì vậy bạn cần phải ngồi sửa lại đấy 🙂
Nếu thấy Blog của mình hữu ích hãy chia sẻ nó tới bạn bè của mình và cũng đừng quên theo dõi blog qua email nữa nhé! Và đừng quên cho mình 5 sao nếu thấy bài viết hữu ích đấy ?



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn