Bệnh sởi






Lớp học của Sam càng ngày càng có nhiều chỗ trống vì dịch sởi đang lan tràn ở Hannibal. Các phụ huynh thậm chí đã bàn đến chuyện cho con mình nghỉ vì sợ lây bệnh.

Sáng hôm ấy đến lớp, Sam càng rầu rĩ hơn khi phát hiện ra cậu bạn thân Will Bowen đã phải nghỉ học vì lên sởi. Sam chợt nảy ra một sáng kiến, và ngay khi chuông báo hết giờ, cậu chạy  thật nhanh đến nhà Will. Vừa thấy Sam, mẹ của Will liền nhắc “Sam, cháu về nhà ngay không bị lây sởi bây giờ”. Sam “Dạ” lí  nhí, nhưng sau đó vẫn tìm cách vào được phòng Will. “Will, lây cho tớ nhé ! Nhất định là phải lấy cho tớ đấy !”. “Đề nghị” của Sam đã được đáp ứng. Hai tuần sau, Will khỏi bệnh, lại lén lút đến thăm Sam. Thấy bạn nằm li bì trên giường, Will cáu: “Sao cậu ngốc thế. Lúc đó mà tớ đủ sức, tớ nện cho cậu một trận và tống cậu ra khỏi nhà ngay”. Sam cười, rồi khuôn mặt lấm tấm những nốt đỏ của cậu nghiêm nghị như ông cụ non: “Thế cậu nghĩ là tớ chịuđể cậu ốm một mình à. Lây cho tớ rồi thì cậu khỏi nhanh hơn. Bạn bè là phải chia sẻ chứ”. :Nhưng…”, Will bất lực với sự bướng bỉnh của bạn. Sam nháy mắt toét miệng cười: “Yên tâm đi ! Tớ sẽ lây bệnh cho một bạn khác nhưng cậu ta khỏi ngay thôi mà”. “Ai vậy ?”, Will hồi hộp. Sam lật chân lên, ở đó có một chú gấu bông đang ngủ say.
[Góc quà tặng cuộc sống]

Cuộc sống như một chiếc cầu vồng. Bạn cần cả mặt trời và mưa để làm cho màu sắc nó xuất hiện.

[Khuyết danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn