Bảy kỳ quan thế giới



Một nhóm học sinh đang thảo luận về bảy kỳ quan thế giới. Và đề bài yêu cầu các em hãy liệt kê bẩy kỳ quan thế giới theo cách suy nghĩ của mình.

Các em ríu rít bàn luận. Hàng lọat những kỳ quan đã được liệt kê” Tháp nghiêng Pisa, Tháp Eiffel, Vạn Lý Trường Thành, Kim tự tháp Ai Cập…

Gần hết giờ, cô giáo bắt đầu thu bài thì thấy một bạn vẫn loay hoay ngồi trước trang giấy trắng. Khi cô giáo hỏi liệu em định viết gì thì nhận được câu trả lời: “Em vẫn chưa liệt kê kê xong vì có nhiều kỳ quan quá. Nhưng em nghĩ bảy kỳ quan trên thế giới nên là: Xúc giác, vị giác, thị giác, thính giác, khả năng đi lại, nụ cười và sự thương yêu”.

Bạn thân mến, chúng ta vẫn có thể sống vui vẻ nếu không có tháp Pisa, không có tháp Eiffel hay Vạn Lý Trường Thành. Nhưng chúng ta  sẽ khó khăn biết bao nếu thiếu một trong bảy “kỳ quan” mà cô bạn này đã kể. Hơn nữa, nhiều tỉ người trên trái đất mới có một kỳ quan như Kim tự tháp, trong khi mỗi chúng ta lại có cho riêng bảy kỳ quan. Chúng ta thật giầu có biết bao. Đó là nhưng kỳ quan mà chúng ta cần quý  và trân trọng nhất.

[Góc quà tặng cuộc sống]

Học hỏi kinh nghiệm của mọi người, nhưng hãy tự chỉ huy mình.

[Ngạn ngữ Đức]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn