Tình yêu vô điều kiện




Một chàng trai đang đi trên con đường về nhà sau cuộc chiến cam go. Dừng bước ở một trạm điện thoại, anh gọi cho gia đình.
- Bố mẹ ơi con sắp về nhà rồi ! Nhưng con đi cùng một người đồng đội và con muốn đưa cậu ấy về nhà mình, có được không ạ ?
- À !- Bố anh bảo - Nhà ta cũng rất muốn gặp cậu ấy !
Chàng trai giải thích:
- Nhưng có điều bố mẹ nên biết, đó là cậu ấy mất một bên chân và tay. Cậu ấy chẳng còn  bà con thân thích nào cả, nên con muốn đưa cậu ấy về sống ở nhà mình.
- Tội nghiệp quá ! Nhưng có lẽ chúng ta giúp cậu ấy tìm một chỗ khác thôi con
- Không được, bố mẹ ạ ! Con muốn cậu ấy đến sống với chúng ta thôi.
- Con ơi, một người tàn tật như thế chỉ là gánh nặng cho chúng ta mà thôi. Bố nghĩ con nên về nhà và sớm quên anh bạn ấy đi nhé. Anh ta rồi cũng sẽ tìm cách xoay sở cho mình mà.

Người con trai lặng lẽ dập máy. Nhưng một ngày, hai ngày rồi cả tuần sau, bố mẹ anh không nghe tin gì về anh nữa. Rồi vài ngày sau, sở cảnh sát gọi điện thoại tới nhà, báo tin người con trai của họ đã chết khi té từ trên lầu cao xuống đất, hình như là tự sát. Bố mẹ anh vô cùng đau đớn, đến nhận diện thi thể. Chính là anh, nhưng họ vô cùng kinh hoàng vì khám phá một chuyện bấy lâu nay họ không hề hay biết. Con trai họ chỉ còng lại một bên tay và chân.

[Góc quà tặng cuộc sống]

Nơi lạnh nhất không phải Bắc cực mà nơi không có tình người.

[Khuyết danh]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn