Những dấu chấm câu




Có một người chẳng may đánh mất dấu phẩy. Anh ta trở nên sợ những câu phức tạp và chỉ tìm những câu dơn giản là những ý nghĩa đơn giản.

Sau đó không may, anh ta lại làm mất dấu chấm than. Anh bắt đầu nói khe khẽ, đều đều, không ngữ điệu. Anh ta không cảm thán, không xuýt xoa. Không gì có thể làm anh ta sung sướng, mừng rỡ hay phẫn nộ. Đằng sau đó là sự thờ ơ đối với mọi chuyện.

Kế đó, anh ta đánh mất dấu chấm hỏi và chẳng bao hỏi ai điều gì nữa.Mọi sự kiện xảy ra ở đâu, dù trong vũ trụ hay ngay trước mắt, anh ta đều không hay biết. Anh ta đánh mất khả năng học hỏi.
Một thời gian sau, anh ta đánh mất dấu hai chấm. Từ đó anh không liệt kê được, không còn giải thích được hành vi của mình nữa, lúc nào cũng chỉ thích dẫn lời người khác. Thế là anh ta hoàn toàn quên mất cách tư duy. Cứ như vậy, anh ta đi đến dấu chấm hết. Thiếu những dấu chấm câu trong bài văn, bạn chỉ bị điểm thấp vì bài văn của bạn mất hết ý nghĩa, nhưng mất những chấm câu trong cuộc đời, tuy không ai chấm điểm nhưng cuộc đời bạn cũng mất ý nghĩa như vậy.


[Góc quà tặng cuộc sống]

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn