Một nửa ly nước



Jacob con trai tôi, là một đứa bé thông minh. Duy có một điều, cậu bé hay “bới lông tìm vết” và hay than vãn. Mỗi ngày đi học về, cậu thường ngồi kể lể những điều không vui ở trường.

Vào dịp sinh nhật Jacob, chúng tôi cho cậu bé chơi ở Disneyland. Cuối ngày, tôi hỏi: ‘Jacob, hôm nay con đi chơi vui không ?”. Cậu bé bắt đầu than vãn: “Phim Cướp biển Carible đã không chiếu, chúng ta phải xếp hang rất lâu…”

Tôi rất buồn khi nghe câu trả lời của con, nhưng tôicũng không thể để mọi thứ tiếp tục. Tôi kiên trì lắng nghe Jacob nói. Khi cậu than vãn xong, tôi hỏi: “Vậy điều gì làm cho con vui ngày hôm nay ?”. Suy nghĩ một chút, Jacob trả lời: “Món kem ở đây ngon tuyệt”.

 Mỗi ngày, tôi kiên trì lắng nghe Jacob than vãn mọi chuyện, và luôn hỏi câu cuối cùng. “Hôm này, điều gì làm con cảm thấy vui và có ý nghĩa ?”. Cậu bé dần nhìn khác đi. Vào Ngày của Mẹ, tôi nhận được tấm thiếp của con trai mình. Cậu bé ghi trong đó: “Người bi quan nhìn thấy ly nước đã vơi đi một nửa trong khi người lạc quan nhìn thấy còn một nửa ly nước. Nhưng với mẹ, cái ly đó không chỉ là cái ly người hay bỏ vào máy rửa chén hang ngày ! Chúc mẹ một ngày hạnh phúc !”.Tôi hiểu là con mình đã có những bước thay đổi rất lớn.


[Góc quà tặng cuộc sống]




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn