Vịnh Hạ Long - Ha Long Bay


 Ảnh bìa Vịnh Hạ Long - Cover Photo Ha Long Bay
Nhiều người đã nghe và biết đến vẻ đẹp của vịnh Hạ Long mà thực sự là thực sự là một di sản vô giá. Trên 17 tháng 12, UNESCO chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong những di sản thiên nhiên của thế giới cần được bảo tồn. Vịnh Hạ Long nằm ở phía Bắc - Đông của Việt Nam, thuộc tỉnh Quảng Ninh. phía đông của nó tiếp giáp với đảo Cái Bầu Cảng Cửa Ông. phía tây giáp với đảo Tuần Châu, một phần của đảo Cát Bà. phía nam của nó là một hòn đảo - dòng mà speads từ đảo Ba Mùn, Phượng Hoàng, Hà Mai đến đảo Đầu Bê, Mai Nha. Các khu vực ở Vịnh Hạ Long khoảng 1.550 km2 với hơn 1600 hòn đảo, trong đó 980 đảo đã được đặt tên.
Vịnh Hạ Long là một quần đảo của quần đảo đá. Có một số đảo nhóm với nhau trong  đó truyền cảm hứng cho du khách tưởng tượng. Đi du lịch vịnh Hạ Long và nhìn vào hàng ngàn đối tượng tuyệt vời, bạn sẽ có cảm giác mình đang ở một vùng đất cổ tích. Nhiều đảo đá đã được định hình bởi tác giả như một Cánh Buồm, Gà Chọi, Nhưng, Thiên Nga, ... Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn có nhiều hang động tuyệt đẹp như động Thiên Cung, Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, động Tam Cung, Tiên Cung, nhớ Cung, ... Vịnh Hạ Long có một sự đa dạng trong số đó đã được đặt tên, 160 loài san hô, 140 các loại rong biển và thực vật biển khác.
Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh và một cảng tự nhiên rất thuận lợi cho tàu thuyền đến nơi trú ẩn. Ngoài ra, vịnh Hạ Long là nơi sinh sống là người Việt cùng lịch sử  của đất nước. 


Many people have heard and known the beauty of Ha Long Bay which is really is really a invaluable heritage. On the 17th December, UNESCO officially recognized Ha Long Bay as one of world’s natural heritages  that needs to be preserved. Ha Long Bay is located in the North - East of Viet Nam, in Quang Ninh province. Its eastern  side adjacent to Cai Bau island Cua Ong Port. Its western side adjacent to Tuan Chau island, part of Cat Ba island. Its southern side is an island - line which speads from islands of Ba Mun, Phuong Hoang, Ha Mai to islands of Dau Be, Mai Nha. The area ò Ha Long Bay is about 1550 km2  with more than 1600 islands in which 980 islands have been named.
Ha Long Bay is an archipelago of stony islands. There are some islands grouping together in arragements that inspire travelers to imagine. Travelling Ha Long Bay and looking at thousands of amazing objects, you will have a feeling of being in a fairy land. Many stony islands  were shaped by the Creator such a Canh Buom, Ga Choi, But, Thien Nga,…Besides, Ha Long Bay also has many beautiful caves such as Thien Cung, Dau Go, Sung Sot, Tam Cung, Tien Cung, Me Cung,…Ha Long Bay has a diversity of which have been named, 160 species of coral, 140 kinds of seaweed and other oceanic plants.
Ha Long Bay is a scenic spot and a natural port which is convenient for ships to shelter. Also, Ha Long bay the habitat are of Vietnamese people along the country’s multimillenary history.

Sơ đồ Vịnh Hạ Long - Ha Long Bay Map
Hòn Cánh Buồm - Sail Mount
 Hòn Gà chọi - Mount of Fighting Cocks
 Hang Bướm - Cave of butterfly
Động Thiên cung - Thien cung Cave
 Buổi sáng trên vịnh - Morning on the Halong Bay
Hang Bồ Nâu - Bonau Cave
Hang Sửng Sốt - The Sung Sot cave
 Hòn Đỉnh Hương - Dinh Huong Mount
Trên vịnh Hạ Long - On the Ha Long Bay [01]
Trên vịnh Hạ Long - On the Ha Long Bay [02]













Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn