Truyền hình vệ tinh VOA 2/8/2016





Trung Quốc sẽ lại ‘dạy cho Việt Nam một bài học.’ Bà Clinton hay ông Trump làm tổng thống Mỹ sẽ có tác động khác nhau đến Biển Đông. Vụ tin tặc làm Việt Nam “giật mình” nhưng có dẫn đến that đổi? Cuộc đua vào Nhà Trắng: Hai ứng viên tiếp tục khẩu chiến. Thổ Nhĩ Kỳ bắt các binh sĩ bị cáo buộc có liên hệ đến cuộc đảo chính bất thans. Một cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công vào khách sạn ở Kabul.

Một số thành phần trong quân đội Trung Quốc đang gây áp lực với giới lãnh đạo phải có phản ứng mạnh mẽ hơn sau phán quyết của Tòa Trọng tài. Một nguồn tin thân cận với quân đội nói với Reuters rằng “cần phải đánh cho họ hộc máu mũi như Đặng Tiểu Bình từng làm với Việt Nam năm 1979”. 

Cuối tuần trước, tờ Global Times của nhà nước Trung Quốc đăng một bài xã luận công kích Australia và đe dọa sẽ có hành động quân sự liên quan đến tranh chấp ở Biển Đông. 

Báo chí Việt Nam đưa tin vụ tin tặc hôm 29/7 đã trở thành một chủ đề thảo luận trong cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các cử tri ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 1/8. 

Cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ đã tiếp tục hôm 31/7 với việc cả hai ứng cử viên cáo buộc lẫn nhau và nêu ra lý lẽ để thuyết phục vì sao họ đáng được bầu.

Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 1/8 đã bắt giam 11 quân nhân bị tình nghi tấn công một khách sạn nơi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nghỉ lại khi xảy ra cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7.

Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại một khách sạn lớn ở thủ đô của Afghanistan hôm 1/8, làm chết một cảnh sát và cả ba kẻ tấn công.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn