Hướng dẫn tạo khung giới thiệu cho bài viết trong Blogspot

POSTED ON 
Hướng dẫn tạo khung giới thiệu bài viết cho Blogspot.
c
hào các bạn, nhận thấy rằng có khá nhiều bạn có vẻ thích thú với việc tạo khung giới thiệu cho bài viết trong Blogspot. Như những trang báo lớn, nhất là các trang báo về công nghệ thì đa số đều có cái này trên cùng bài viết của họ.

Không chỉ làm đẹp thêm cho bài viết, mà nó còn giúp cho người đọc có thể nắm rõ được nội dung cốt yếu của bài viết mà không cần đọc hết toàn bộ bài viết. Vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn thêm tiện ích này cho blog của mình. Nhằm tăng thêm tính chuyên nghiệp và sự thu hút của bài viết!


Đối với thủ thuật này, đến giờ thì mình thấy có hai cách. Một là tự động lấy 1 phần đầu của bài viết để làm nội dung của khung giới thiệu. Cách này mình thấy có khá nhiều các Blog đang áp dụng. Và cách thứ 2 đó là bạn sẽ tự viết phần giới thiệu này cho từng bài viết. Tuy tốn thời gian hơn nhưng nó lại chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Các cách tạo khung giới thiệu bài viết

Tự động lấy nội dung

OK, và trước tiên mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo khung giới thiệu bài viết bằng cách tự động lấy nội dung. Với cách này thì bạn sẽ ít tốn thời gian trong khi đăng bài. Nhưng lại thiếu đi tính chuyên nghiệp và bị trùng lặp nội dung.
Các bạn hãy truy cập vào phần chỉnh sử HTML, tìm đến vị trí mà bạn muốn khung giới thiệu bài viết hiển thị. Sau đó copy đoạn code sau vào dán vào vị trí đó. Ví dụ như các bạn có thể dán vào trên thẻ `<div class=’post-header’>…</div>`
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
    <div class='post-excerpt'>
        <data:post.snippet/>
    </div>
</b:if>
DEMO: http://dgmmag.blogspot.com/

Tự viết nội dung cho khung giới thiệu

Với cách này, đầu tiên, bạn hãy vào menu Cài đặt -> Tùy chọn tìm kiếm. Sau đó bật chức năng Thẻ meta lên.
Tiếp đến, các bạn cũng làm như với cách thứ nhất. Tuy nhiên, thay vì chèn đoạn code ở cách một, bạn hãy copy và paste đoạn code sau vào vị trí muốn hiển thị nhé!
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
    <div class='post-excerpt'>
        <data:blog.metaDescription/>
    </div>
</b:if>
Cách sử dụng:
Khác với cách một là tự động lấy nội dung, thì cách này bạn phải tự nhập nội dung cho khung giới thiệu. Và bạn nhớ luôn là phần giới thiệu này cũng chính là phần mô tả sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Nên hãy cố gắng chèn từ khóa chính vào nhé, nhưng cũng đừng quá gượng ép đấy!
Và cách sử dụng là mỗi khi bạn viết bài, thì bạn hãy chú ý tới mục Mô tả tìm kiếm ở cột bên phải. Bạn hãy nhấp vào đó và nhập nội dung cho phần giới thiệu nhé!
nhap noi dung khung gioi thieu bai viet
DEMO: http://blogspot.doiguocmoc.com

Tổng kết

Như vậy là mình đã hướng dẫn tới các bạn 2 thủ thuật nho nhỏ nhằm tăng tính chuyên nghiệp cũng như thu hút cho bài viết trên blog của mình rồi. Mong rằng, thủ thuật này sẽ đem lại cho bạn nhiều hơn những lượt ghé thăm từ bạn đọc.
Nếu có chỗ nào không thực hiện được thì hãy để lại comment nhé! Mình sẽ cố gắng giải đáp trong thời gian sớm nhất.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn