Truyền hình vệ tinh VOA 30/7/2016




Thắng lợi của Trung Quốc có thể chết yểu. Hộ chiếu Trung Quốc bị viết bậy càng cho thấy Việt Nam bức xúc về Biển Đông. Hà Nội đình chỉ việc xây dựng trên đất có tranh chấp với Dòng Thánh Phaolô. Ứng cử viên TT Hillary Clinton hứa xây dựng ‘một ngày mai tốt đẹp hơn.’ 5 binh sĩ Mỹ bị thương ở Afghanistan khi giao chiến với IS. LHQ muốn phối hợp với Nga để giúp đỡ dân thường ở Syria.

Trung Quốc dường như đã giành chiến thắng ngoại giao trong tuần qua khi thách thức phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực đối với Biển Đông. Nhưng có những người tin rằng Trung Quốc sẽ vẫn phải đối mặt với tác động lâu dài của phán quyết.

Nhà chức trách Việt Nam vẫn chưa có phát biểu chính thức mặc dù hai ngày đã trôi qua kể từ khi Trung Quốc yêu cầu Việt Nam điều tra về cáo buộc là một nhân viên hải quan ở thành phố Hồ Chí Minh đã viết các từ chửi bậy bằng tiếng Anh lên một hộ chiếu Trung Quốc.

Chiều 28/7, Ủy ban Nhân dân Phường Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã yêu cầu một phụ nữ có tên Trần Hương Ly dừng xây dựng tại một khu đất có tranh chấp với Dòng Thánh Phaolô.

Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ Hillary Clinton hôm 28/7 kêu gọi cử tri Mỹ chớ nên khuất phục trước những luận điệu chính trị dựa trên sự sợ hãi. Bà cam kết sẽ đoàn kết đất nước và lèo lái đất nước hướng tới phía trước, nếu bà đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng Thống vào tháng 11 sắp tới. Đêm 28/7, bà Clinton đã chính thức chấp nhận sự đề cử của Đảng Dân Chủ.

Vị tư lệnh hàng đầu của Mỹ nói 5 lính đặc nhiệm Mỹ ở Afghanistan đã bị thương khi giao chiến với các chiến binh Nhà nước Hồi giáo.

Phái viên của Liên Hiệp Quốc đặc trách Syria cho biết ông muốn thấy Liên Hiệp Quốc có thể phối hợp với Nga ra sao về kế hoạch của nước này nhằm giúp đỡ dân thường và các chiến binh đối lập hạ vũ khí bên ngoài thành phố Aleppo ở miền bắc Syria.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn