Truyền hình vệ tinh VOA 16/7/2016




Trung Quốc đề nghị Nhật Bản dừng can thiệp vào Biển Đông; Tư lệnh Hải quân Mỹ chuẩn bị thăm Trung Quốc; Vụ ông Trịnh Xuân Thanh bộc lộ kẽ hở trong bầu đại biểu quốc hội; Chưa khẳng định có nạn nhân người Việt trong vụ thảm sát ở Nice; 84 người tử nạn trong vụ xe tải tông vào đám đông ăn mừng lễ Quốc khánh ở Pháp; Người Hàn Quốc biểu tình chống lá chắn phi đạn THAAD vì sợ bị phone xạ; TT Obama dự cuộc hội thảo về chủng tộc, bạo lực cảnh sát và song ống.

Hôm 15/7, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã nói với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe rằng Nhật cần dừng can thiệp và thổi phồng vấn đề Biển Đông. Vấn đề này đã nhận được nhiều sự chú ý tại hội nghị thượng đỉnh Á-Âu ở Ulaanbaatar, Mông Cổ. 

Tư lệnh Hải quân Mỹ Đô đốc John Richardson sẽ thăm Trung Quốc 3 ngày kể từ Chủ Nhật, 17/7. Ông Richardson sẽ gặp Tư lệnh Hải quân Trung Quốc Ngô Thắng Lợi và thăm học viện tàu ngầm ở Thanh Đảo. Chuyến thăm nhằm giảm căng thẳng liên quan đến những tranh chấp ở Biển Đông.

Hội đồng bầu cử quốc gia đã họp hôm 15/7 để biểu quyết về tư cách đại biểu Quốc hội của 496 người trúng cử trong kỳ bầu cử hồi tháng 5. Hội đồng đã không công nhận ông Trịnh Xuân Thanh đủ tư cách là đại biểu Quốc hội khóa 14. 

Vụ một xe tải lao vào đám đông ở Nice trong ngày quốc khánh Pháp làm 84 người chết vẫn đang gây bàng hoàng cho nước này và thế giới. Ông Phạm Cao Phong, một phóng viên tự do người hiện đang có mặt ở Paris, nói với VOA rằng cho đến trưa ngày 15/7, chưa có thông tin chính thức từ nhà chức trách là có nạn nhân người Việt nào hay không.

Một kẻ đã lái xe tải lao vào đám đông ở Nice vào buổi tối của ngày Quốc khánh Pháp, 14/7, làm 84 người chết và hơn 100 người khác bị thương.

Những người biểu tình ném trứng và chai nước vào Thủ tướng Nam Triều Tiên Hwang Kyo-ahn hôm 15/7 khi ông cố xoa dịu những mối quan ngại của người dân sống gần khu vực nơi hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao của Mỹ THAAD sẽ được triển khai.

Tổng thống Mỹ Obama nói nước Mỹ đang trông đợi quá nhiều từ cảnh sát, bao gồm cả việc giải quyết các vấn đề của xã hội. Tổng thống đã phát biểu như vậy tối 14/7 trong cuộc gặp tại một nhà hát ở Washington và được truyền hình trên toàn quốc. Sự kiện này được tổ chức để thảo luận về hàng loạt những vụ căng thẳng chủng tộc và bạo lực của cảnh sát gần đây. Những vụ này đã trở thành một dấu ấn về định nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Một cuộc tranh tài tuyển chọn những bếp trưởng trẻ tuổi tài năng để tham gia một cuộc thi đẳng cấp thế giới mới đây đã diễn ra ở thành phố New York. Được dìu dắt bởi một số bếp trưởng nổi tiếng nhất ở New York, thế hệ những bếp trưởng tiếp theo này phải học cách thích nghi với môi trường căng thẳng như nồi áp suất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn