Sắp công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung


Một người dân với những con cá biển đã chết trên một bãi biển ở huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế ngày 21 tháng 4 năm 2016.

Việt Nam đã có đủ căn cứ khoa học để giải thích hiện tượng cá chết hàng loạt ở một số tỉnh miền Trung, và sẽ sớm công bố cho mọi người cùng biết.
Hôm nay, trong cuộc họp báo tại Hà nội, Thứ Trưởng Phạm Công Tạc của Bộ Khoa Học Và Công Nghệ cho biết thêm bản báo cáo này sẽ được quốc tế công nhận, nhắc lại ngoài các chuyên viên Việt Nam, báo cáo về nguyên nhân gây tình trạng cá chết hàng loạt còn có sự tiếp tay của những nhà khoa học nước ngoài.
Ông không cho biết khi nào báo cáo sẽ được công bố, chỉ nói là sẽ sớm gửi cho Thủ Tướng và công bố để mọi người dân được biết.
Xin được nhắc lại hiện tượng cá chết hàng loạt bắt đầu từ ngày mùng 6 tháng Tư năm nay, khởi đầu ở khu vực Vũng Án, Hà Tĩnh, sau đó lan đến Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.
Mười ngày trước đây, truyền thông Việt Nam đưa tin cho hay người dân các khu vực vừa nói vẫn còn thấy tình trạng cá chết.
Một trong những nguyên nhân được dân chúng và truyền thông Việt Nam nói đến là có thể cá chết vì độc tố thải ra từ nhà máy luyện thép Formosa ở Vũng Áng.
Tuy nhiên trong báo cáo sơ khởi do Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường công bố hôm 27 tháng Tư vừa rồi lại nói rằng hiện tượng này xảy ra vì độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người, cộng với hiện tượng thủy triều đỏ, tức tảo nở hoa.

Theo-RFA


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Muốn

Chuyện lạ như thật?