Ủy viên trung ương cũng quay cóp?

Báo chí trong nước đưa tin ông Đào Ngọc Dung, ủy viên BCH Trung ương Đảng, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, bị lập biên bản vì vi phạm quy chế thi tuyển sinh sau đại học.

Ông Đào Ngọc Dung mắc lỗi dùng giấy nháp không có chữ ký giám thị

Tin này đã được đăng trên các tờ An ninh Thế giới và Pháp luật TP Hồ Chí Minh.
Sau đó báo Tuổi Trẻ trích lời ông Nguyễn Ngọc Hiến, giám đốc Học viện Hành chính quốc gia, cho biết hội đồng tuyển sinh lập biên bản xử lý ông Dung vì trong khi dự thi môn hành chính công (ngày 27-5-2006) kỳ thi tuyển nghiên cứu sinh, ông này đã “sử dụng giấy nháp không có chữ ký của giám thị”.
Ông Hiến cũng cho biết ông Đào Ngọc Dung đã bị hội đồng thi xử lý bằng hình thức “cảnh cáo, trừ 50% số điểm của môn thi hành chính công”. Tuy nhiên, “thí sinh đã không ký vào biên bản này vì không đồng ý với mức xử lý cảnh cáo”.
Vụ này đã được báo cáo cho Ủy ban Kiểm tra và Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Ban bí thư Trung ương Đoàn và bộ trưởng Giáo dục Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân.
Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh thì trích lời trưởng ban coi thi xác nhận ông Đào Ngọc Dung đã có vi phạm là sử dụng giấy nháp không có chữ ký giám thị và đã bị thanh tra Bộ giáo dục đào tạo phát hiện.
Tuy nhiên, các báo nói ông Đào Ngọc Dung bào chữa rằng ông đã sơ suất dẫn đến vi phạm không cố ý . Ông cũng cho rằng mình bị xử lý quá nặng và đã gửi đơn khiếu nại.
Gian lận thi cử là vấn đề nóng ở trong nước hiện nay. Trong thi đại học vừa qua 1.200 thí sinh và hơn 30 giám thị đã bị xử lý kỷ luật vì vi phạm quy chế thi.
Báo chí Việt Nam cho hay các thủ đoạn gian lận thi năm nay được đánh giá là khá tinh vi với các phương tiện liên lạc 'công nghệ cao' được huy động vào cuộc.
Điện thoại di động, cho dù bị cấm, vẫn được nhiều thí sinh mang lén vào phòng thi để nghe lời giải từ bên ngoài. Máy bộ đàm cũng được sử dụng trong một vài trường hợp.
Có tin nói tại một học viện giám thị đã phát hiện ra thí sinh đội tóc giả để giấu tai nghe, dẫn đến việc tất cả các thí sinh sau đó phải... vén tóc để kiểm tra.

Theo-BBC
Các bình luận
Một ý kiến
Thật vô cùng nhục cho một tân Trung ương uỷ viên Trung ương Đảng. Tuổi trẻ bây giờ biết tin được vào ai. Có lẽ phải tìm cách mà trốn đi khỏi nước thôi, chứ bây giờ ở nhà không biết tin ai. Uỷ viên Trung ương gì mà vi phạm tự cho mình cái quyền cao hơn cả pháp luật thế...Trời ơi, Pháp luật gì mà một vụ vi phạm rõ ràng mà phải chờ UB Kiểm tra Kết luận trong tháng này. Đúng là Đảng cầm quyền cầm luôn cả pháp luật. Ông Mạnh ơi, ông nói sao mà đúng thế: "người nào vi phạm Pháp luật đều bị xử lý dù ở địa vị công tác nào". Vậy Trung ương uỷ viên của ông của ông vi phạm pháp luật tự cho mình quyền không ký vào biên bản. Hay vùng này là vùng cấm?
Ẩn danh
Thật bất ngờ và xấu hổ cho những người làm cán bộ Đoàn. Theo tôi, anh Dung có ký hay không ký vào biên bản cũng không quan trọng, mà quan trọng là những loại cán bộ cao cấp của Thanh niên Việt Nam, nơi "Rèn đức, luyện tài" của lớp trẻ mà để Đào Ngọc Dung làm thủ lĩnh quả là một điều thụt lùi của tuổi trẻ trong thế kỷ 21 này.
Không nêu tên
Thật xấu hổ cho thế hệ Thanh niên Việt Nam hôm nay, vì đã có một thủ lĩnh của phong trào tiến thân bằng kiểu "học giả, đỗ thật" như kiểu của Đào Ngọc Dung.
Vô danh
Tôi thấy những ý kiến của các bạn, mỗi người nêu một khía cạnh, đều đúng cả. Hầu hết những người phải sống và được giáo dục, đào tạo trong xã hội Cộng sản đều phải dối trá cả. Không riêng gì ông Dung gian lận trong thi cử để kiếm mảnh bằng đặng hợp thức hóa và củng cố địa vị mà Đảng ban cho. Xui xẻo cho anh Dung này gặp phải ông giám thị "bất bình thường" hay có lẽ anh ta bị một mưu đồ chinh trị hạ bệ của thế lực khác như "ẩn danh" đã nêu trên đây.
Trần Hoàng Trung, Hà Nội
Thật là quá xấu hổ cho Thanh niên Việt Nam khi một lãnh tụ thanh niên lại có hành vi gian lận trong kỳ thi. Phải chăng những cán bộ đã trưởng thành từ công tác Đoàn (hiện đăng giữ chức vụ cao của Đảng và Nhà nước) cũng đã từng gian lận trong thi cử để có bằng nọ cấp kia? Đó có phải là nguyên nhân của một nước Việt Nam nghèo nàn lạc hậu?
Trần Minh, TP HCM
Gửi bạn Trần Giang, Có lẽ bạn Giang chưa thi đại học thì phải. Theo nguyên tắc thì các giám thị phải ngồi trên bàn giáo viên (hoặc một cái bàn nào đó ở dãy bàn đầu tiên của phòng thi) để ký tên lên giấy thi và giấy nháp rồi mới phát cho thí sinh.
Giả như điều mà bạn Giang giả sử (phát giấy nháp rồi đảo một vòng để ký tên) là đúng đi nữa, thì khả năng sơ sót của các giám thị trong các kỳ thi quan trọng (đại học, cao học, nghiên cứu sinh) trong việc ký tên trên giấy nháp là rất thấp.
Đi thi nghiên cứu sinh là những người đã trải qua hàng mấy chục kỳ thi rồi, nên không có chuyện “nhằm giúp cho không khí phòng thi đỡ căng thẳng” đâu bạn Trần Giang ạ. Xin bạn lưu ý thêm là mỗi phòng thi có đến 2 giám thị đấy; do đó xác suất cả hai vị giám thị này đều không k ý tên lên tờ giấy nháp của ông Dung là cực kỳ thấp.
Có lẽ để cứu ông Dũng trong trường hợp này thì cả hai vị giám thị coi thi trong phòng ông Đào Ngọc Dung sẽ phải nhận tội “sơ sót” khi không ký tên lên tờ giấy nháp của ông Dung. Đấy có lẽ là cách giải thích thuyết phục nhất khả dĩ hiện nay đấy. Vấn đề là hai vị giám thị này có cam tâm bán linh hồn cho quỷ dữ hay không, khi mà công luận ủng hộ thầy giáo Đỗ Việt Khoa tố cáo gian lận thi cử tại tỉnh Hà Tây đang dâng trào như sóng biển.
Duc Van, TP HCM
Tôi thấy rất vô lý và bất bình trước sự việc này bỏi vì: Thứ nhất: Ông Đào Ngọc Dung bị lập biên bản, không chịu ký vào biên bản là coi thường pháp luật, như vậy những người thi hành pháp luật ở đâu.
Thứ 2: Nếu ai đã từng đi coi thi Đại học hoặc Trên đại học đều hiểu rõ. Không thể tự nhiên mà mang tờ giấy nháp không bị gấp vào phòng thi được vì giám thị phải kiểm tra thí sinh khi gọi vào phòng thi. Không giám thị nào để cho thí sinh cầm tờ giấy vào phòng thi cả.
Thứ 3. Giấy trắng không có nghĩa là không phải tài liệu. Mời các bạn xem mục này http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2005/05/3B9DE799/ ai giám chắc tờ giấy của ông Dung mang vào không dùng công nghệ này và cho tới bây giờ không bị đổi tờ giấy khác để dẹp yên chuyện.
Thứ 4: Tôi là một giáo viên của trường tôi biết chính xác là ông Dung bị đình chỉ thi nhưng không hiểu sao hôm sau lại vẫn đi thi tiếp và không báo chí nào nói chữ nào đến việc này cả. Hơn nữa chúng tôi (những người đang làm việc tại Học Viện Hành Chính Quốc gia) rất bất bình với những việc làm sai trái của ông Hiến (vụ này cũng chỉ là 1 vụ đang được che dấu đi) nhưng rất nhiều lần thanh tra tới rồi lại đi và mọi thứ vẫn được coi là bình thường.
Cách đây 4 tuần báo Đại đoàn kết có đăng bài "Có hay không chuyện học giả cấp bằng thật ở Học viện hành chính Quốc gia" số ngày 16/06/2006 và số ngày 30/06/2006 mặc dù nói là xem xét kỷ luật một số cán bộ - không nói tên ai- (phản hồi của Học viện) nhưng không thấy ai bị kỷ luật, hay khiển trách cả.
Tôi đã thấy TTXVN nói là ông Dung không vi phạm và như vậy là ông Dung không vi phạm. Ai cãi Thông tấn xã Việt nam???? Như vậy thì vụ của ông Dung rồi sẽ không ai làm sao cả... và Việt nam vẫn cứ báo cáo là phát triển và ông Dung vẫn là tấm gương để thế hệ trẻ an ủi mình quay cóp.
LQV, Gia Lai
Hiện nay, trên đất nước ”ngàn năm văn hiến” gian lận có ở mọị nơi, phổ biến đến bình thường, thành "mốt". Không gian lận (?) có mà dở hơi! Mà vì sao cứ xoáy vào thi cử không thôi, "biết rồi khổ lắm nói mãi". Nhà trường đâu phải là nơi "linh thiêng, thoát tục", và GV vẫn cần cơm ăn áo mặc, lo toan từng ngày. Họ không sống bằng niềm tin và hít không khí.
Hãy lên án mọi sự dối trá, tiêu diệt mọi sự gian lận ở tất cả các ngành và nên bắt đầu từ cấp cao nhất, cơ quan "quan trọng, nhạy cảm" hơn! Vẫn cứ mãi điệp khúc: Cấp trên thì "quyết tâm chống", báo chí " khua gõ chiêng trống", còn người dân thì lắc đầu " biết rồi khổ lắm nói mãi ".
A Xẩm
Trừ 50% số điểm là quá du di, tôi tin chắc rằng ông Hiển có phần nương nhẹ hình thức xử lý vì một lý do nào đó. Chuyện học đại học tại chức nhưng hầu như mua thầy là chính không ai còn lạ gì, nhưng đây là cao học, chắc lại là cao học... tại chức. Hèn chi ở Việt Nam ta có quá nhiều ông Thạc sĩ, Tiến sĩ... nhưng chẳng có công trình khoa học nào công bố cả. Còn Cử nhân thì luận văn tốt nghiệp là sao chép từ các luận văn khóa trước. Hãy xem tân Bộ trưởng giáo dục hứa "sẽ được đổi mới trong ... mười năm tới" sẽ xử lý như thế nào với những vụ việc đau đầu như thế này. Hay lại là đưa qua Đòan, Đảng để xử lí. Chờ xem!
Ẩn danh
Nếu ai có hiểu biết về các kỳ thi của lãnh đạo Đảng để bổ sung bằng cấp thì sẽ nhận ra điều bất thường về sự rùm beng của vụ này, chuyện "vặt" nếu người ta muốn cho qua. Khoan bàn đến việc vi phạm mà hãy chú ý sâu xa hơn mưu đồ chính trị để thay đổi nhân sự, dư luận có thể đã bị đánh lạc hướng và phục vụ cho ai đó không công.
Nguyen Kinh Quoc, Ha Noi
Vụ này chẳng qua là các sếp "đập" nhau mà ra thôi. Chứ nguời Việt mình bây giờ đã là "người nhà nước" thì hiếm có ai dám động vào râu hùm lắm. Có thì đã vào tù hết rồi. Bây giờ để mà thay đổi tình thế thì chỉ có lớp sinh viên trẻ mới đủ khả năng và dũng khí thôi. Hy vọng rằng 5 năm sau, sinh viên Việt nam sẽ có tổ chức riêng, sẽ lớn mạnh để có đóng góp cụ thể cho nền dân chủ Việt nam.
Doi Van Chan, Ha Giang
Tôi thấy đây là một chuyện rất bình thường ở Việt Nam mà ai cũng biết, vì nó diễn ra thường xuyên với người đương đương chức đi thi. Ở VN có câu "dốt chuyên tu, ngu tại chức", "hoan hô anh chị chuyên tu, không có anh chị, em ngu nhất trường", tuy nhiên các đối tượng học chuyên tu, tại chức đại học này, tương lai sau khi học xong là làm sếp. Thực sự ở xã hội Việt Nam hiện nay họ rất coi trọng bằng cấp, ! ít quan tâm tới chất lượng làm việc.
TLHT
Cán bộ cấp cao đi thi tiến sĩ cũng vi phạm qui chế. Vậy thì trách sao được các em học sinh nhỏ dại khờ, các phụ huynh chân lấm tay bùn ít học? Nếu ai ở trong ngành GD tại VN (như tôi) thì đều ngao ngán mà rằng:Chuyện ông Đào Ngọc Dung vi phạm thi cử là quá đỗi...bình thường! Gần như cả 3 thế hệ trên đất nước VN không hẹn mà gặp ở điểm cuối cùng-định hướng XHCN -có chung một bài học về sự dối trá, gian lận(không chỉ trong thi cử của ngành GD).Tức lừa nhau để sống.(cũng lời của cán bộ cấp cao).
Nguyen
Những con người này là sản phẩm của nền giáo dục Xã Hội Chủ Nghĩa. Hiện tại là một Ủy Viên Trung ương, chỉ cần qua một hai lần cơ cấu thì sẽ trở thành Bí Thư Tỉnh Ủy hoặc ít ra cũng là một Thứ Trưởng của một Bộ nào đó. Lúc này những con người này sẽ bắt đầu thể hiện sở trường của mình để thực hiện những thủ thuật " LÀM NGHÈO ĐẤT NƯỚC " nhưng giàu cá nhân.
QTHD
Bạn đọc Trần Giang nói rất đúng, việc này phải do cơ quan hữu trách điều tra, nhưng vấn đề chỉ là, cơ quan hữu trách có công bằng hay không, hay một "mệnh lệnh" nào đó sẽ đổi trắng thay đen? Bạn ở VN, phải hiểu các vụ "điều tra" thuộc loại này chứ?
Một thí dụ gần đây là vụ "điều tra" một con buôn đem hàng lậu từ Hồng kông về mỗi tuần 2, 3 lần, mỗi lần cả chục, trăm ngàn đô la, hoàn toàn trốn thuế. Ông ta khai mỗi lần phải chung chi cho Hải quan TSN 1000 hoặc 1500 đô, vậy mà sau khi "điều tra" thì chỉ mình ông ta đơn phương có tội, còn lại TẤT CẢ các nhân viên Hải quan liên hệ, ngay cả những người ông này khai ra đúng họ đúng tên, đúng ngày đúng tháng đã nhận bao nhiêu tiền, ở đâu, hoàn cảnh nào, đều "không có tội" cả!
Đó chỉ là các nhân viên Hải quan quèn, các con chuột nhắt trong hệ thống nhân viên chính phủ. Ông Dung là một trong các người cầm đầu hệ thống này, thì làm gì mà "có tội", một khi "được" điều tra?
Khi tôi viết mấy hàng này thì báo VN vừa đăng tin, không có chứng cớ ông này làm gì sai trái cả! Theo công bằng mà nói thì chắc chắn là ông này đã phạm nội quy, vấn đề còn lại chỉ là, do sơ xuất hay cố tình? Cho dù là sơ xuất thì theo luật cũng phải bị trừ ít nhất 50% số điểm, cũng như không ai có thể vô tội khi vượt đèn đỏ cho dù là sơ xuất và không gây hậu quả nào.
Không thể đổ thừa rằng giám thị quên hoặc chưa ký tên, vì như vậy ông này đã có thể gọi giám thị lại ký trước khi làm bài, trừ khi ông chứng minh rằng đã gọi, nhưng giám thị không chịu lại ký.
Nếu ông cố tình, thí dụ như dàn xếp cho ai đó để tờ giấy đó trước trong hộc bàn nên không có nếp gấp, hoặc ai đưa ông khi ông đi vệ sinh rồi ông bỏ vô áo, v.v... thì hậu quả không chỉ ở chỗ bị trừ 50%, mà phải bị hủy bỏ toàn bộ kết quả, trong 3 năm không được thi lại, nếu không bị xử nặng hơn nữa như bị cách chức, vĩnh viễn không thể vào làm trong bất cứ cơ quan công cộng nào.
Hai Lúa, TP HCM
Ở Việt nam công chức cán bộ thi quay cóp, chạy điểm là chuyện bình thường. Vì cán bộ đi học toàn là chủ nghĩa giáo điều là chính, chẳng ai nhớ cái mà thực sự trong tâm can họ đã cho là lỗi thời. Không ai nói thẳng ra và cứ thế hằng ngày họ tự lừa dối nhau và răn dạy chủ nghĩa Mác Lenin cho nhau rập khuôn sáo rỗng. Bởi thi cử không phải là sáng tạo tự do tư tưởng mà cho nên thói quen nói theo, viết theo, copy là không tránh khỏi.
Vì Công Lý, Hà Nội
Việc các quan chức Cộng sản Việt Nam đi thi, rồi sau đó đi học chỉ nhằm mục đích duy nhất là kiếm được mảnh bằng để củng cố địa vị và tiếp tục tiến thân. Họ chẳng bao giờ quan tâm đến việc mình sẽ học cái gì và họ có nhiều cách để vượt qua khóa học lấy bằng tốt nghiệp.
Tôi có anh bạn nhờ tôi dịch giúp một tài liệu bằng tiếng Anh về nền giáo dục Hoa Kỳ của ông phó Văn phòng Bộ giáo dục và đào tạo, sau này tôi được biết ông phó Văn phòng Bộ đã sử dụng nó cho luận án tiến sĩ của mình, đây là một trường hợp ăn cắp kiến thức.
Rất nhiều các quan chức khác khi viết tiểu luận, hay làm luận văn tốt nghiệp trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ thì họ nhờ nhân viên dưới quyền của mình làm giúp, tôi được biết ông Cục trưởng Hải quan tỉnh Quảng Trị, nhờ nhân viên của mình làm cho luận văn thạc sĩ lẫn luận văn tiến sĩ.
Anh bạn tôi là giảng viên của một trường đại học ở Hà Nội, mỗi lần anh đi dạy tại chức, hoặc đi coi thi tốt nghiệp, khi trở về anh ấy đều nhận được rất nhiều phong bì tiền, anh ta cho biết la mình có mất gì đâu, khi coi thi hay chấm điểm thi chỉ cần dễ dàng một chút cho họ là họ sẽ biết điều với mình thôi mà.
Trong trường hợp của ông Đào Ngọc Dung là ủy viên BCH trung ương đảng Cộng sản, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, là một quan chức cao cấp đi thi, ỷ vào chức vụ của mình nên chắc ông không biết điều với cán bộ coi thi, hoặc là cấp dưới của hiểu rõ về ông nên lần này ra tay để hạ ông xuống.
Tôi có một số người quen, họ cũng làm công tác Đoàn, nhưng tôi thấy thông thường những người mà làm công tác Đoàn rất ngông nghênh và cao ngạo. Chúng ta chờ xem Ủy ban kiểm tra Trung ương xử lý ông Ủy viên Trung ương thiếu trung thực này như thế nào?
Trần Giang, TP. HCM
Trong kỳ thi đại học, đôi khi có tình trạng giám thị phát giấy nháp cho thí sinh trước rồi mới đảo một vòng để ký tên. Việc này nhằm giúp cho không khí phòng thi đỡ căng thẳng, thiết nghĩ cũng không có gì là không hợp lý.
Hiện nay chưa biết rõ có phải do giám thị đã thiếu tập trung mà quên ký vào giấy nháp của ông Đào Ngọc Dung hay không vì khả năng này vẫn có thể xảy ra (giấy nháp phẳng, không bị gấp chứng tỏ nó có mặt trên bàn ông Dung đàng hoàng).
Trước khi có kết luận chính thức lẽ ra các báo không nên làm rùm beng, ảnh hưởng đến danh dự người khác vì tội quay cóp khác hẳn lỗi do sơ suất. Việc không ký vào biên bản đôi khi là do biên bản viết không đúng nhưng cũng không loại trừ trường hợp muốn chối tội. Tốt nhất là nên chờ kết luận chính thức trước khi phán xét người khác.
Hoàng Lê, Hà Nội
Xử lý theo đúng quy chế là điều đương nhiên, không có gì phải bàn vì ông Dung cũng như bao công dân khác, phải tuân thủ theo pháp luật.
Nhưng điều đau xót và đáng nói ở đây là ông Dung là thủ lĩnh của lớp trẻ, trong tình hình thi cử ở trong nước đang có nhiều rối rắm như thế mà ông lại làm một việc như thế.
Ông là người lãnh đạo lớp trẻ mà ông còn làm như thế thì ông còn nóilàm sao, rao giảng làm sao được nữa những bài học thuộc lòng cho lớp trẻ về ý thức, về đạo đức và tinh thần chấp hành luật pháp?
Ông Dung cần nghiêm khắc nhận lỗi của mình, xin lỗi trước toàn dân, nhất là lớp trẻ, đừng để lớp trẻ mất niềm tin vào người thủ lĩnh của mình. Thanh niên Việt Nam có nhiều người tài và tâm huyết, không thể chấp nhận một vị lãnh đạo như ông Dung. Nếu ở nước ngoài thì thanh niên đã biểu tình phản đối đòi ông Dung từ chức ngay tức khắc, nhưng ở ta, lại còn phải bàn, phải "báo cáo" và rồi không biết chuyện này sẽ... chìm xuồng như thế nào!
Tuấn Nguyễn, TP HCM
Vụ việc của đồng chí Dung lại được ưu ái báo cáo "với Đảng, Bác" cho chúng ta thấy Đảng luôn là chỗ nương náu an tòan và hiệu quả của các "đồng chí bị lộ".
Khổ thân cho em gái nhận được tin nhắn của người thân động viên vào phút cuối với lời nhắn rõ ràng không ẩn ý, nhưng vì quy định của kỳ thi nên đã giã từ giảng đường đại học. Bên cạnh đó người thủ lĩnh thanh niên của em hôm nào đứng trước Lăng Bác thề làm theo lời Bác, hôm nay bị " tóm sống" vì gian lận thi cử nhưng cậy có Đảng nên vẫn là tấm gương cho các em học tập.
Ẩn danh
Đi thi mà vi phạm quy chế thi thì phải loại thí sinh đó ra khỏi cuộc thi. Đó là nguyên tắc. Ông Đào Ngọc Dung chẳng những phải bị loại ra khỏi cuộc thi – không thể bị trừ điểm – mà còn phải bị xử lý nghiêm khắc hơn. Lý do : 1) Đây là cuộc thi tuyển sinh sau đại học, không phải như lần đầu ông Dung đi thi tiểu học, thì không thể đổ lỗi do sơ xuất.
2) Tờ giấy nháp mà ông Dung sử dụng, không có chữ ký của giám thị, chắc chắn do ông Dung mang từ bên ngoài vào, hoặc của ai đó dúi vào cho ông, và có chủ đích rõ rệt. Ông Dung không đến nỗi quá ngu mà mang vào tờ giấy trắng tinh để khi vào phòng thi mới viết.
3) Khi bị lập biên bản vi phạm quy chế thi ông Dung không ký vào biên bản. Đây là hành động vi phạm lần thứ hai, mà là vi phạm tư cách công dân. Người dân chúng tôi không một ai dám không ký biên bản khi vi phạm nội quy khu phố.
4) Quan trọng hơn, ông Đào Ngọc Dung là ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản HCM, là người hằng ngày đi rao giảng sự “Công bằng, minh bạch, lý tưởng, luật pháp” cho hàng vạn thanh niên đoàn viên.
Vì những lý do nêu trên, nếu ông Đào Ngọc Dung còn chút lòng tự trọng và liêm sỉ thì hãy nên tự loại mình ra khỏi cuộc thi mà ông đã gian lận, đồng thời tự đào thải mình ra khỏi những chức vụ mà ông đang nắm giữ. Đất nước này nói chung và thanh niên nói riêng không cần những người lãnh đạo mất tư cách như ông.
Xin nói thêm, qua việc này mà trung ương Đảng còn tiếp tục để ông Dung với tư cách ủy viên trung ương của trung ương Đảng, thì đừng bao giờ kêu gọi niềm tin của người dân đối với Đảng.
Nam Bình, TP HCM
Xin cảm ơn người đã dũng cảm bắt và lập biên bản ông Dung. Vấn đề này không chỉ đơn thuần là gian lận trong thi cử mà là nguyên nhân chính làm cho đất nước tôi nghèo mãi, nếu những người như ông Nguyễn Việt Tiến, ông Đào Ngọc Dung không bị phát hiện....?
Catha, TP HCM
Ông Dung nên làm gương cho các thế hệ thanh niên VN bằng cách dũng cảm nhận khuyết điểm. Ủy ban Kiểm tra và ban tổ chức Trung ương nên có biện pháp xử lý nặng để răn đe và để chứng minh sự quyết tâm trong sạch hàng ngũ lãnh đạo.
Đỗ Minh Nam, Việt Nam
Các bạn cứ tưởng uỷ viên trung ương đảng là ghê gớm lắm. Có lẽ đó là chuyện "ngày xưa" thôi. Nếu vụ PMU18 không bị phanh phui sớm thì hai đồng chí Nguyễn Việt Tiến và Bùi Tiến Dũng cũng kịp vào ngồi chồm hổm trong trung ương đảng ta rồi. Uỷ viên trung ương đảng bị gô cổ vào trại giam đã có từ vụ án Năm Cam cách đây 6 hay 7 năm rồi. Không ai biết hiện nay trong trung ương đảng có bao nhiêu ông ngang, hơn và gần bằng ông Tiến và ông Dũng.
Vi phạm thi cử thì đã có gì ghê gớm đâu. Không tin, xin cứ để ông Đào Ngọc Dung làm xong luận án tiến sĩ rồi vào bộ chính trị sẽ thấy ông phát huy ra sao. "Vụ này đã được báo cáo cho Ủy ban Kiểm tra và Ban Tổ chức Trung ương Đảng, Ban bí thư Trung ương Đoàn và bộ trưởng Giáo dục Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân". Tội trong thi cử thì cứ LUẬT mà xử, việc báo cáo cho đảng là chuyện riêng của đảng, hà cớ gì dân phải biết mà báo chí cứ nêu để bêu đảng chăng?
Ntdt
Lãnh đạo cao cấp nhất của thế hệ trẻ Việt nam mà còn gian lận thì làm sao nói được các em học sinh? Thật là con người cơ hội, cần loại bỏ để khỏi ảnh hưởng đến thế hệ trẻ Việt nam.
TNVN
Mấy ngày trước đây báo chí có nêu vụ việc một em gái đã bị đình chỉ thi khi mang di động vào phòng thi mặc dù không hề sử dụng vào chuyện quay cóp. Người yêu cô này viết tin nhắn động viên cô thi cho tốt, mobile kêu tít tít thế là giám thị phát hiện ra và xử lý luôn. Tôi tự hỏi tại sao ông Đào Ngọc Dung lại bị xử lý quá nhẹ, chỉ trừ 50% số điểm. Thế là không công bằng.
Việc ông Dung bị xử lý nhẹ như vậy vô hình chung oan ức cho nhiều thí sinh khác đem giấy nháp, mobile sai quy chế nhưng không sử dụng quay cóp mà vẫn bị thẳng tay đình chỉ thi, mất toi cả kỳ thi.
Ông Dung này cùng mấy ông khác toàn nói chuyện thi đua đạo đức với thanh niên đoàn viên bọn tôi. Tôi nói thật, nhiều khi ngồi nghe mà tôi tự hỏi : Họ có biết xấu hổ không khi họ nói những lời đạo đức thi đua hoa mỹ với bọn tôi




Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Thật vô cùng nhục cho một tân Trung ương uỷ viên Trung ương Đảng. Tuổi trẻ bây giờ biết tin được vào ai. Có lẽ phải tìm cách mà trốn đi khỏi nước thôi, chứ bây giờ ở nhà không biết tin ai. Uỷ viên Trung ương gì mà vi phạm tự cho mình cái quyền cao hơn cả pháp luật thế...Trời ơi, Pháp luật gì mà một vụ vi phạm rõ ràng mà phải chờ UB Kiểm tra Kết luận trong tháng này. Đúng là Đảng cầm quyền cầm luôn cả pháp luật. Ông Mạnh ơi, ông nói sao mà đúng thế: "người nào vi phạm Pháp luật đều bị xử lý dù ở địa vị công tác nào". Vậy Trung ương uỷ viên của ông của ông vi phạm pháp luật tự cho mình quyền không ký vào biên bản. Hay vùng này là vùng cấm?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn