TQ triệu các nhà ngoại giao G7 để bày tỏ bất bình về Biển Đông




Bắc Kinh đã triệu tập các đại diện ngoại giao của nhóm G7, tức các nước công nghiệp hoá hàng đầu, đến để bày tỏ sự giận dữ của họ về một thông cáo của nhóm các cường quốc về khu vực Biển Đông đang tranh chấp.




Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
Các nước G7 chỉ lên tiếng về tình hình Biển Đông mà không nêu đích danh Trung Quốc vì họ muốn nêu lên một nguyên tắc ứng xử chung mà mọi người nên theo. Ai không theo thì người đó trái. Đó là cách làm lịch sự, tôn trọng Trung Quốc, không muốn làm mích lòng.

Trung Quốc có thể trả lời bằng cách cho phát ngôn viên lên tiếng nói rằng việc làm của Trung Quốc là hợp pháp, là không có gì sai. Đây cũng là cách làm lịch sự. Đằng này, Trung Quốc triệu đại sứ các nước G7 đến để phản đối. Đây là cách làm ngạo mạn, xúc phạm đến các nước G7. Nó sẽ gây hậu quả về ngoại giao.

Đối với Trung Quốc, các nước G7 đã không đi dự ngày ăn mừng thắng Nhật, 3 tháng 9 tuy vẫn bang giao và buôn bán. Họ không ưa lối phô trương sức mạnh quân sự của Trung Quốc. Sau vụ diễn binh của Trung Quốc, có nhiều bài báo tại Tây phương nói rằng buổi diễn binh đó không có khách sang cả mà chỉ thấy toàn là khách nghèo đến dự.

Các nước G7, trừ Mỹ ra, không có lực lượng quân sự mạnh như Trung Quốc nhưng đều là các nước có nền kinh tế khá. Khi Trung Quốc tỏ ra hung hăng ở Á Châu, như gây chiến với Nhật hay Phillipines, các nước này có thể cấm vận kinh tế với Trung Quốc. Và họ có khả năng làm cho kinh tế Trung Quốc khó khăn. Nga hiện nay đang thấm đòn thấm vận sau 2 năm. Nga vừa mới tăng thuế đánh vào các công ty dầu của Nga. Nga đã cạn quỹ dự phòng, tiền bán dầu không đủ cho ngân sách. Trước đây Nga đánh thuế thấp các hãng dầu khi giá dầu thấp để các hãng này có lời để mà làm ăn. Việc tăng thuế vào hãng dầu sẽ làm các hãng này không còn dư tiền để đầu tư vào việc khai mỏ mới trong khi các mỏ đã có từ thời Liên Xô đang cạn dần. Nga bị cấm vận nên các hãng dầu cũng không thể mượn tiền ngân hàng quốc tế để đầu tư vào việc tìm mỏ dầu mới. Tình hình này kéo dài vài tháng thì được, nếu kéo dài vài năm thì ngành khai thác dầu của Nga sẽ đi xuống, giảm sức sản xuất.
Hợp's Blog đã nói…
Không chỉ các nước G7 đâu, mà tất cả nhân dân văn minh trên thế giới đều nhận thấy hành động bạo ngược của Trung quốc chà đạp lên luật pháp Quốc tế, tất cả đều khinh bỉ Trung quốc- một nhà nước ngạo mạng.

Nhân dân Việt nam căm giận một số bè lủ lãnh đạo Việt nam đã mấy mươi năm nối đuôi nhau bán nước, hại dân theo giặc tàu cầu vinh, mơ xây dựng xã hội thiên đàng viễn vong của một " xã hội cộng sản không sài tiền " ?...(!).

Trước năm 1975, Hoa kỳ tham chiến bảo vệ chế độ Việt nam cộng hòa bị Trung cộng và Cộng sản Bắc Việt khủng bố, thì lãnh đạo Cộng sản Bắc Việt nam tuyên truyền xuyên tạc Hoa kỳ xâm lược, kích động dân chúng ôm súng chống Hoa kỳ,nhưng rước Trung cộng vào xâm lược tổ quốc Việt nam.

Chống Hoa kỳ xâm lược đâu không thấy, chỉ thấy Cộng sản Bắc Việt rước Trung cộng vào xâm lược Hoàng sa, Trường sa và một vùng đất rộng lớn biên giới Việt nam, mất luôn Ải nam quan, Thác bản dốc..v.v.v.. suốt mấy chục năm qua. Lãnh đạo cộng sản Việt nam nối đuôi nhau ôm chân Trung cộng bán luôn chủ quyền Việt nam để trả ơn cho Trung cộng đã giúp họ có chức có quyền cai trị dân Việt, hành động của chúng đúng như lời răn đe của vua Trần Nhân Tông nói " Nếu các người đem một tấc đất của cha ông làm mồi cho giặc, tội đáng tru di ".

Chính quyền của dân, do dân và vì dân mà thế à ? Nghe mắc ói.
Đúng là oan khiên

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn