Những câu nói bất hủ của ngài Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng



Nguyễn Quang Lập
11.04.2014

Nhân câu nói bất hủ của ngài Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: "Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai”, ngài vừa nói hôm qua tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, sáng 11/4. ( Xem tại đây), mình xin trích một số câu bất hủ khác của ông để cười cho vui ngày cuối tuần. 

1.Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trả lời chất vấn trước Quốc hội:" “Đồng chí Lợi hỏi tôi có yên tâm với đường sắt cao tốc không, tôi yên tâm, chúng ta không thể không làm đường sắt cao tốc”( Xem tại đây) 

2.Ngày 8/6/2010, PTT vừa cười vô tư vừa nói câu này khi được các phóng viên hỏi về những lo ngại về hiệu quả kinh doanh tại Vinashin trong kỳ họp Quốc hội. Chỉ 1 tháng sau, tháng 7/2010, thông tin về vụ bê bối ở Vinashin bung ra:  “Tôi thì vẫn chưa lo”  ( Xem tại đây) 

3. Ngài trả lời phỏng vấn Báo Tuổi trẻ ngày 6/3/2008:  “Với những chính sách điều chỉnh thị trường hiện nay, tôi đảm bảo TTCK sẽ lên giá và có chất lượng hơn. Nếu là nhà đầu tư chứng khoán thì lúc này tôi sẽ mua cổ phiếu”. ( Xem tại đây) 

4. Báo Quân đội nhân dân nhấn mạnh thêm ý của ngài:"Thị trường đã giảm đến đáy, nên trong điều hành Chính phủ quyết tâm không để giảm thêm. Thời điểm này, nếu nhà đầu tư nào bán tháo cổ phiếu thì sẽ thất bại, ngược lại người nào có quyết định mua vào thông minh sẽ thắng". (Xem tại đây) 

5. Trả lời than thở của Phạm Thanh Bình, TGĐ Vinashin trong cuộc họp ngày 23/4/2008: "Vốn chủ yếu vay từ ngân hàng, nhưng lãi suất cao. Chúng tôi đã trình đề án xin phát hành trái phiếu sáu tháng nay nhưng chưa được phê duyệt", ngài nói:"Ai dám hạn chế không cho các anh phát hành trái phiếu. Chính phủ sẽ không để xảy ra ngừng trệ vốn kinh doanh cho các tập đoàn" ( Xem tại đây) 

6. Ngài giải thích về những lo ngại của các đại biểu Quốc hội là Việt Nam không đủ nguồn lực làm ĐSCT: "GDP năm nay của Việt Nam tuy chỉ có 106 tỷ USD, nhưng đến 2020 sẽ tăng lên 300 tỷ USD và năm 2030 là 700 tỷ, đến 2040 ước đoán cỡ 1,2 - 1,4 nghìn tỷ USD. Đến 2050, khi hoàn thành toàn tuyến, con số đó dự kiến sẽ tăng gấp đôi”. Và:  "Thu nhập bình quân đầu người hiện nay là 1.200 USD, nhưng với tốc độ tăng trưởng kinh tế tương lai thì đến 2020 sẽ là 3.000 USD, và lần lượt tăng lên mức 6.000, rồi 12.000 và sẽ đạt 20.000 vào năm 2050".(Xem tại đây) 

7.Trước băn khoăn của một số đại biểu khi đây là con đường sắt cao tốc “dài nhất thế giới”, Phó thủ tướng giải thích, “dài nhưng làm từng đoạn, chả có mấy nước có chiều dài như nước ta đâu, các đồng chí ạ, đi lại từng đoạn thì ngắn, cộng lại thì dài”. ( Xem tại đây) 

8.Cũng liên quan đến vấn đề trách nhiệm, trả lời câu hỏi của đại biểu Đặng Như Lợi trước đó về kỷ luật hành chính, Phó Thủ tướng nói: "Sai thì phải sửa, làm 10 việc tốt cũng có thể có một việc sai. Nếu cách chức hết thì lấy ai làm việc. Cứ nói theo quy định của pháp luật, nhưng pháp luật cũng có cái đạo, cứ dẹp đi là bầu không kịp". ( Xem tại đây)

Lấy từ Viet-studies và các báo lề phải.
Nguồn: Quê Choa.

Nhận xét

Hợp's Blog đã nói…
"Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai”, dkm cái thằng chủ tịt quốc hội, lớn tuổi mà nói ngu như chó. Cái gì không làm, khó khăn đổi hết cho dân, thử hỏi dân có được hỏi ý kiến trước khi quyết định việc gì không? mà bảo dân quyết. Nói mà nghe tức hết cả ruột. Ngay chuyện Asiad -19, dân kêu nhiều không đang cai đấy, sao bọn quan chức lại cứ cố bảo vệ phải đăng cai. Nếu sau này giá cả tăng lên thì thằng nào chịu trách nhiệm? hay lại đổi cho dân. Mà dân đã kêu không đăng cai rồi đấy.
Hợp's Blog đã nói…
Rất nhiều điều có chửi cũng chẳng đã nư, điển hình như vụ "BOXIT" bao nhiêu tiếng nói của những người muốn vì dân vì nước đã lên tiếng ngăn cản dự án này, nhưng tất cả đều bị bỏ ngoài tai, thậm chí còn bị tù đày cho đến chết như thày ĐĐĐ, những người có tài có tâm thì bị cho là chống đối chủ trương chính sách nhà nước, và họ cứ ung dung đã muốn thì cứ làm, và bây giờ ra rả lên kêu lỗ ngàn tỷ nọ ngàn tỷ kia, theo tôi nghĩ nếu đưa ra "tòa án Nhân dân" theo kiểu đấu tố thời tiền Kách mệnh thì "chăm phần chăm" người dân sẽ nói là lôi những thằng đề xuất cái dự án "boxit" kia cùng với cái "ông nào" ký phê duyệt để đưa 2 cái dự án phá hoại đất nước kia ra mà tùng xẻo chứ than lỗ than lã cái gì, nhất là cái ông than khoáng sản, khi còn trên giấy thì ông quả quyết là sẽ lời kia mà.
Đấy chúng nó làm thế, ăn thế đấy, làm đ. ược gì nhau?
Hợp's Blog đã nói…
Quốc hội tức là dân. Câu khẳng định nầy sai rồi.
Trong chế độ cộng sản hiện nay, đảng cộng sản đề cử các đại biểu Quốc hội cho dân bầu như vậy các đại biểu Quốc hội là người của đảng cộng sản thế nên khi Quốc hội quyết định sai thì đảng cộng sản phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhân dân vì 95% đai biểu Quốc hội là đảng viên đảng cộng sản do đó Quốc hội phải thi hành mệnh lệnh của đảng cộng sản không thể nào làm khác với cương lãnh của đảng được ngay cả "Hiến pháp là văn kiện đứng sau cương lĩnh của đảng cộng sản" (Nguyễn Phú Trọng, TBT của đảng CSVN)
Hợp's Blog đã nói…
"Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai”, có lý lắm sir Hùng Sinh Nguyễn. Quốc hội là dân mà ông là chủ tịch quốc hội tức là chủ của dân vì thế ông thích nói gì thì nói...Thanh ôi! Dân tộc tôi! Đồng bào tôi!
Hợp's Blog đã nói…
"GDP năm nay của Việt Nam tuy chỉ có 106 tỷ USD, nhưng đến 2020 sẽ tăng lên 300 tỷ USD và năm 2030 là 700 tỷ, đến 2040 ước đoán cỡ 1,2 - 1,4 nghìn tỷ USD. Đến 2050, khi hoàn thành toàn tuyến, con số đó dự kiến sẽ tăng gấp đôi”. Và: "Thu nhập bình quân đầu người hiện nay là 1.200 USD, nhưng với tốc độ tăng trưởng kinh tế tương lai thì đến 2020 sẽ là 3.000 USD, và lần lượt tăng lên mức 6.000, rồi 12.000 và sẽ đạt 20.000 vào năm 2050".
Tôi khoái nhất câu này. Theo cách phân tích kiểu đếm gà trong trứng của ngài nếu áp dụng vào nhà binh ta có thể nói... Hôm nay tôi là binh nhì......40 năm sau tôi chắc chắn sẽ là đại tướng...Hic...!
Hợp's Blog đã nói…
Oh hô, xin lỗi cả nhà nhé mình có tuổi rồi nên quên hết không nhớ nổi, nhờ có bác Sính Hùng nhắc mình mới nhớ là lúc trước bác có tới hỏi ý kiến người dân là mình về những đường lỗi quyết sách cho Đảng và Quốc hội, nhưng lúc đó mình trả lời thôi cháu còn trẻ mọi sự bác cứ quyết cho cháu đi. May mà hôm nay bác nói nên mình nhớ, chứ từ rày về sau chắc chắn bác sẽ ngượng miệng không dám nói nữa đâu :)
Hợp's Blog đã nói…
Quốc hội tức là dân, phát biểu để gây cười và phản cảm thế Dân cóc cần mẫu dân như thế? Khi mấy quả đấm Vina Sin thành Vina Cho rồi ViNa chết mà vẫn bảo "Tôi chưa No" vậy bao giờ mới no? Đúng là chúng ta đang trong thời kỳ nước nghèo quan giầu, dân đói rách cố gắng phấn đấu để quan no cái bụng thì về thời kỳ đồ đồng thau?

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện lạ như thật?

Muốn